หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | สุดทน! เจ้าอาวาสวัดคลองเรียน โพสต์เตือนภัยญาติโยมระวังโจรใจบาป พยายามลักประตูรั้วสแตนเลสภายในวัด
24 พฤศจิกายน 2565 | 5,266
หาดใหญ่ | สุดทน! เจ้าอาวาสวัดคลองเรียน  โพสต์เตือนภัยญาติโยมระวังโจรใจบาป พยายามลักประตูรั้วสแตนเลสภายในวัด

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 คลิปเตือนภัยจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 18 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายพยายามลักรั้วสแตนเลสปิดประตูเข้าวัด กลางวันแสก ๆ  ช่วงเวลา 11.00 น. ภาพจากกล้องวงจรปิดทั้ง 16 ตัว ภายในวัดคลองเรียน ถนนคลองเรียน ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ เจ้าอาวาสได้โพสเตือนภัยลงใน FACEBOOK  ส่วนตัว

เพื่อเตือนภัยวัดใกล้เคียงและบ้านเรือนทั่วไป บุคคลในคลิปได้กระทำอุกอาจเข้ามาในวัดพร้อมกระสอบปุ๋ย และเครื่องมือช่างบางอย่างคล้ายคนหาเศษเหล็ก แต่ความจริงเป็นการเข้ามาสำรวจและได้หมายตาทรัพย์สินภายในวัดไว้แล้วโดยได้มีการแอบถอดน็อตประตูรั้วสแตนเลสหน้าวัดทิ้งไว้ เพื่อจะได้สะดวกในการเข้ามายกในช่วงค่ำ โดยไม่ต้องมาเสียเวลาถอดน็อต

 

 

ซึ่งเป็นชายลักษณะผอมสูง ใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นดำ เดินแบกกระสอบปุ๋ย เดินเข้าไปในซอกประตูกำแพงวัดทั้งซ้ายขวา สักพักก่อนจะเดินเข้าไปสำรวจเก็บเศษเหล็กเดินออกไป 

หลังจากทาง ผสข. ได้เข้าติดต่อและสอบถาม พระมหาสันชัย ฐิตเมโธ เจ้าอาวาสวัดคลองเรียน เรื่องราวที่เกิดขึ้นได้นำคลิปลงเตือนภัยใน Facebook ส่วนตัว ได้นำผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่คนร้ายได้กระทำการขันน๊อตขายึดประตูรั้ววัด กลางวันแสก ๆ หลังจะมายกประตูภายหลัง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

หลังจากมีพระรูปหนึ่งภายในวัดได้ฉันท์อาหารเที่ยงเสร็จได้ออกมาเดินเล่นหน้าวัด ได้เห็นประตูรั้วสแตนเลนล้มพิงอยู่กับกำแพงวัด และได้แจ้งให้ทราบ โชคดีที่เห็นเสียก่อนหากคนร้ายนำไปได้คงขายได้กิโลละ 45 บาท ซึ่งเหล็กสแตนเลสจะแพงกว่าเหล็กทั่วไป หากของใหม่คงหลายหมื่น จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดหาสาเหตุว่าเป็นน้ำมือใคร ได้เห็นคนร้ายที่เข้ามาเก็บเศษเหล็กตามคลิปดังกล่าว ไม่คิดว่าจะเข้ามาหวังขโมยประตูรั้ว

และได้นำประตูมาเก็บไว้ข้างกุฎิภายในวัด ก่อนจะให้ลูกวัดและพระมานั่งเฝ่าดู จนช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ได้เห็นชายในคลิปดังกล่าวได้เดินเข้ามาหน้าประตูวัด เมื่อคนร้ายไม่เห็นประตูก็ได้รีบเดินหนีออกไป

ส่วนเจ้าอาวาสได้กล่าวเสริมเตือนญาติโยม ที่ทิ้งบ้านไม่มีคนเฝ้าให้ระวังคนร้ายจะเข้าไปลักขโมยเหล็กดัดประตูบ้าน บานหน้าต่าง โดยใช้พฤติกรรมไปขันน็อตทิ้งไว้ก่อน พอตกดึกก็จะกลับไปขนออกมา จากเศรษฐกิจที่ย่ำแย่แม้แต่ประตูวัดยังขโมยและยังฝากไปถึงคนที่คิดจะเป็นโจรขโมยของคนอื่นบาปกรรมมีจริง ใครที่ทำกรรมใดไว้จะเร็วหรือช้าก็ต้องได้รับผลกรรมนั้น

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง