หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

พัทลุง | ตร.บุกจับเจมส์ ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า น้องก้อย ขณะหลบหนีกบดานอยู่ในบ้านพื้นที่ อ.กงหรา
23 พฤศจิกายน 2565 | 5,475
พัทลุง |  ตร.บุกจับเจมส์ ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า น้องก้อย ขณะหลบหนีกบดานอยู่ในบ้านพื้นที่  อ.กงหรา

จากกรณีที่คนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ได้ขับขี่รถยนต์กระบะอุ้มตัว น.ส.จิราพร  หรือก้อย อายุ 28 ปี  ชาวบ้านตำบลชัยบุรี  อ.เมืองพัทลุง  หายออกจากบ้านพักสามีในพื้นที่  หมู่ที่  3 ต.เขาชัยสน  อ.เขาชัยสน พัทลุง  โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม  2564  ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 2 ส.ค. 2564  ร.ต.อ.สมหมาย  รักษ์ชูชื่น พงส.สภ.เมืองพัทลุง

รับแจ้งเหตุพบศพ ผู้หญิงสาวนิรนาม บริเวณ ป่าริมคลองชลประทาน บ้านหนองเป็ดน้ำ หมู่ 6 ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุงในสภาพศพสวมกางเกงยืดขาสั้นสีดำ สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้น ร่างถูกห่อด้วยผ้าห่มและห่อทับด้วยผ้าปูที่นอนผืนลายอีกชั้น ก่อนจะใช้เชือกไนลอนมัดบริเวณหัว และปลายเท้า ห่อหุ้มอย่างแน่นหนา คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 วัน

หลังทราบข่าวพบศพหญิงสาวแพร่ออกไป ก็มี นางปรีดา อายุ 62 ปี ชาว ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง เดินทางมาดูศพที่มูลนิธิพัทลุง ก่อนยืนยันว่าคือ น้องก้อย บุตรสาวถูกอุ้มหายจากบ้านพักสามีในพื้นที่ อ.เขาชัยสน เมื่อวันที่ 29 ก.ค.65.  ต่อมาผู้เป็นแม่เข้าร้องสื่อขอความเป็นธรรม พร้อมให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษให้ได้ ซึ่งปมขัดแย้งมาจากเรื่องเงินค่าแชร์ที่ผู้ตายไปเป็นหนี้ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วยังไม่ได้ใช้คืน หลังจากนั้นตำรวจก็ลงพื้นที่ แกะรอยเส้นทางภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมสืบสวนหาข้อมูลเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งสามารถออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุได้ 3 ราย ได้แก่ นายสุนันท์ หรือเจมส์ นางยุวเรศ หรือหมวย สองสามีภรรยา และนายชิษณุพงษ์ หรือต้น 

ต่อมาทางด้าน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. พร้อมคณะทำงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดพัทลุง ตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง  ลงพื้นที่ติดตามคดีดังกล่าว และเมื่อช่วงสายวันที่  7 กุมภาพันธ์ 2565  นายชิษณุพงษ์ หรือต้น   1 ใน 3  ของกลุ่มผู้ต้องหาได้เข้ามามอบตัวกับ  พล.ต.ต.ตานิตย์  รามดิษฐ์  ผบก.ภ.จว.พัทลุง ก่อนที่ตำรวจจะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และเมื่อวันที่  22 กุมภาพันธ์  2565 นางยุวเรศ หรือหมวย ภรรยานายสุนันท์ หรือเจมส์  ผู้ต้องหารายสำคัญ ก็ได้เข้ามามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง  ตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 22 พ.ย.นี้   พล.ต.ต.ตานิตย์  รามดิษฐ์  ผบก.ภ.จว.พัทลุง มอบหมายให้ พ.ต.อ.ภาคิน ณ ระนอง รอง ผบก.ภ.พัทลุง พ.ต.อ.ยศวรรน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง  พ.ต.อ.สุรเชษฐ์  เกตุขาว  ผกก.สภ.เมืองพัทลุง  พ.ต.ท.หาญพล  รามด้วง  รอง  ผกก.สส.สภ.เมืองพัทลุง และ พ.ต.ต.สุทิน  แดงช่วง  สว.สส.สภ.เมืองพัทลุง  ร่วมกับ  พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์  ขวัญศรี  ผกก.สภ.กงหรา  และชุดสืบสวนของ  สภ.กงหรา  ร่วมบูรณาการวางแผนเข้าจับกุมตัว นายสุนันท์ หรือเจมส์ ผู้ต้องหาขณะที่กำลังซ่อนตัวอยู่ที่บ้านเลขที่ 59 หมู่ที่ 2 ต.กงหรา อ.กงหรา จ.พัทลุง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปจอดรถหน้าบ้าน นายสุนันท์ หรือเจมส์   เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้กระโดดวิ่งหนีเข้าป่าหลังบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งไล่จับนานประมาณ 5 นาที ก็สามารถจับกุทตัวเอาไว้ได้

สำหรับนายสุนันท์ หรือเจมส์ เป็นผู้ต้องหาคดีสำคัญและมีหมายจับในพื้นที่จังหวัดพัทลุงจำนวน 4   หมาย หลังจากก่อเหตุแล้วก็ได้พยายามหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ วิ่งไปมาระหว่างพัทลุงและต่างจังหวัด รวมทั้งหนีขึ้นไปกบดานอยู่ที่กรุงเทพอยู่เป็นระยะ และล่าสุดนายเจมส์ ได้แอบเดินทางลงมาซ่อนตัวอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว

ซึ่งเป็นบ้านเก่าที่เจมส์เคยอยู่มาตั้งแต่เด็ก โดยที่ญาติพี่น้องก็ไม่มีใครทราบ เพราะบ้านหลังดังกล่าวไม่มีใครอยู่ แม่ไปอยู่กรงเทพฯส่วนน้าสาวก็ไปเฝ้าผู้ป่วยอยู่ที่ตำบลสมหวัง เป็นโอกาสที่นายเจมส์ ได้ แอบเข้าไปหลบซ่อนอยู่ในบ้าน ในระหว่างที่หลบอยู่ในบ้านประตู ก็ปิดประตูมิดชิด จะมีญาติบางราย ที่ทราบข่าวก็เป็นห่วง คอยเอาน้ำอาหารที่เป็นแกงถุง มาแขวนไว้หน้าบ้าน 

จากการตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน 9 มม.1 กระบอก กระสุนปืน 9 มม.จำนวน 14 นัด กระสุนปืน M 16 จำนวน 40 นัด วางอยู่ในใต้หมอนบนที่นอน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งนำผู้ต้องหาไปฝากขังไว้สอบสวนที่ สภ.เมืองพัทลุง


เรื่องที่เกี่ยวข้อง