หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สงขลา | แก้ปัญหาซากเรือเวียดนาม บริเวณปากน้ำทะเลสาบสงขลา เสนอแนวคิดนำไปทำปะการังเทียมในทะเล
22 พฤศจิกายน 2565 | 4,564
สงขลา | แก้ปัญหาซากเรือเวียดนาม บริเวณปากน้ำทะเลสาบสงขลา เสนอแนวคิดนำไปทำปะการังเทียมในทะเล

วันที่ 21 พ.ย. 2565 ส.ส.เจือ ราชสีห์ ลงพื้นที่พรัอมด้วยกลุ่มเครือข่ายอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จ.สงขลาฯ ชมรมตกปลาหัวเขื่อน จ.สงขลา และกลุ่มเครือข่ายนักตกปลา เพื่อกำหนดแนวทางกิจกรรมในการอนุรักษ์ระบบนิเวศและฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งของ จ.สงขลา กรณี ปัญหาซากเรือเวียดนาม 

"วันนี้ ผมได้ล่องเรือเพื่อสำรวจปัญหาซากเรือเวียดนาม บริเวณปากน้ำทะเลสาบสงขลา หลังจากเมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา ดร.สายัญ ทองศรี ผู้ประสานงานเครือข่ายอนุรักษ์ฯ ได้มีหนังสือถึงผม ร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนและมีข้อเสนอเพื่อแก้ปัญหา-ฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งให้มีระบบนิเวศที่สมบูรณ์ เช่น การนำซากเรือเวียดนามซึ่งทำให้ทะเลสาบสงขลาตื้นเขิน เป็นปัญหาส่งผลกระทบต่อร่องน้ำ-ทางเดินเรือ

 

 ตลอดถึงทำลายทัศนียภาพความสวยงามของทะเลสาบสงขลา ไปทำบ้านปลาหรือปะการังเทียม เพื่อประโยชน์แก่ชุมชนและพี่น้องประมงพื้นบ้าน นักตกปลา หรือนักท่องเที่ยวดำน้ำ ซึ่งสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับ จ.สงขลา ได้อย่างยั่งยืน

โดยผมได้ทำหนังสือเพื่อขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นกรณีเร่งด่วนต่อไป

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง