หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สงขลา | ประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 10 จ.สงขลา ฝนตกหนักถึงหนักมาก
14 พฤศจิกายน 2565 | 7,732
สงขลา | ประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 10 จ.สงขลา ฝนตกหนักถึงหนักมาก

วันนี้ (14/11/65) ประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 10 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 14-16 พฤศจิกายน 2565) ร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคใต้เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณช่องแคบมะละกา ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกชุกหลายพื้นที่ และฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในช่วงวันที่ 14-16 พฤศจิกายน 2565 โดยส่งผลกระทบดังนี้
 

วันที่ 14-16 พฤศจิกายน 2565
บริเวณที่มีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ได้แก่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช บริเวณที่มีฝนหนักบางแห่ง ได้แก่ จังหวัดพัทลุง และสงขลา
วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565

บริเวณที่มีฝนหนักบางแห่ง ได้แก่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์ อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก อย่างใกล้ชิด


เรื่องที่เกี่ยวข้อง