หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวกีฬา

สงขลา | ผู้ว่าฯ สงขลา เปิดโครงการกีฬากาชาดสงขลาสัมพันธ์ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 เชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างเหล่ากาชาดจังหวัดและกิ่งกาชาดอำเภอ พร้อมส่งเสริมให้จังหวัดสงขลาเป็นเมืองกีฬา
4 พฤศจิกายน 2565 | 3,987
สงขลา | ผู้ว่าฯ สงขลา เปิดโครงการกีฬากาชาดสงขลาสัมพันธ์ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 เชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างเหล่ากาชาดจังหวัดและกิ่งกาชาดอำเภอ พร้อมส่งเสริมให้จังหวัดสงขลาเป็นเมืองกีฬา

วันนี้ (4 พ.ย.65) ที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดโครงการกีฬากาชาดสงขลาสัมพันธ์ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 โดยมี นางดาเรศ จิตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา คุณปิยะนุช ศกุนตนาค ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (ICRC) ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 12 จังหวัดสงขลา นายอำเภอ และคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา เข้าร่วมพิธีเปิด

 

เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ได้จัดการแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 1 - 2 พฤศจิกายน 2565 จนกระทั่งถึงวันนี้ (4 พ.ย.65) รวมทั้งสิ้น 3 วัน เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างเหล่ากาชาดจังหวัดและกิ่งกาชาดอำเภอ รวมทั้งส่งเสริมสุขภาพและความสามัคคี การได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ซึ่งกันและกันให้มากขึ้น การเล่นกีฬาก็เป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ สามารถทำให้มีปฏิสัมพันธ์กันหลายๆ ด้านรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ได้ความรักความสมานสามัคคีกันมากขึ้นในเหล่ากาชาดจังหวัดและกิ่งกาชาดอำเภอ เพื่อส่งเสริมให้จังหวัดสงขลาเป็นเมืองกีฬา และเป็นการรณรงค์เชิญชวนให้มีการบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ

การจัดการแข่งขันครั้งนี้ ได้แบ่งออกเป็น 5 กลุ่มสี คือ 1) สีฟ้า เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา 2) สีเหลือง - กิ่งกาชาดอำเภอนาทวี 3) สีเขียว กิ่งกาชาดอำเภอสะเดา 4) สีส้ม กิ่งกาชาดอำเภอรัตภูมิ และ 5) สีแดง กิ่งกาชาดอำเภอระโนด มีประเภทกีฬาที่ทำการแข่งขันรวม 10 ชนิด ได้แก่ 1) วิ่ง 150 เมตร แบ่งออกเป็น 3 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นเล็ก อายุ 20-40 ปี รุ่นกลาง อายุ 41-45 ปี และ รุ่นใหญ่ อายุ 56 ปีเป็นต้นไป 2) เดินเร็ว อายุ 50 ปีเป็นต้นไป 3) วิ่งกระสอบ ผลัด 5 x 30 เมตร 4) วิ่งผูกรัก (ผสม ชายหญิง) 5) แข่งวิบาก 6) ชักกะเย่อ (ผสม ชายหญิง) 7) ปิดตาตีปี๊บ ฟุตบอล (ผสม ชายหญิง) 9) วอลเล่บอล (หญิง) และ 10) แชร์บอล (ผสม ชายหญิง)

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ถือเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกคนสนใจการเล่นกีฬา เนื่องจากกีฬาช่วยให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง สมองปลอดโปร่ง จิตใจสดชื่น เบิกบาน และผ่อนคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี ดั่งคำที่ว่า “จิตใจที่แจ่มใส ย่อมอยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์” โดยให้ร่วมกันส่งเสริมการกีฬา ด้วยน้ำใจนักกีฬา ให้สมกับ “จังหวัดสงขลาเป็นเมืองกีฬา”

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง