หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวบันเทิง

สะเดา | ผีเต็มเมือง! ประชาชนแต่งชุดผี ต่างระดมแนวคิดแหวกแนวสร้างสรรค์ชุดผี แต่งหน้ามาประชันความน่ากลัวสยดสยอง กว่า 1,000 คน
31 ตุลาคม 2565 | 4,137
สะเดา | ผีเต็มเมือง! ประชาชนแต่งชุดผี ต่างระดมแนวคิดแหวกแนวสร้างสรรค์ชุดผี  แต่งหน้ามาประชันความน่ากลัวสยดสยอง กว่า 1,000 คน

วันที่30/10/65 เวลา 18.00 น.  สมาคมนักธุรกิจรักษ์ด่านนอก ร่วมกับเทศบาลตำบลสำนักขาม ชมรมนักวิ่งอ.สะเดา และ บริษัท เจแอลที จำกัด ได้จัดกิจกรรมปล่อยผีวิ่งป่วนเมืองในงาน 'ด่านนอก ฮาโลวีน ฟันรัน ไนท์ ปาร์ตี้  2022' โดยมีนักวิ่งแต่งแต่งหน้าเป็นผีด้วยด้วยการสร้างสรรค์ความน่ากลัวบนใบหน้าเช่นรอยมีรอยแผลที่ใบหน้า มีเลือดไหลออกจากปาก จมูก รวมทั้งมีดปักศีรษะ หรือหน้าอก บังคนก็แต่งเป็นชุดผีแฟนซีแต่ละแบบไม่ซ้ำกันสร้างความฮือฮาให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนโดยทั่วไป

ซึ่งในงานนี้มีนักวิ่งเข้าสมัครร่วมวิ่งผีป่วนเมืองกว่า 1,000 คน รวมทั้งเด็กก็มาร่วมวิ่ง ระยะทางวิ่ง 5 กิโลเมตร เริ่มจุดสตาร์ทจากเทวสถานพระพิฆเนศที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ วิ่งไปหน้าด่านศุลกากร รวมระยะทางไปกลับประมาณ 5 กิโลเมตร และมีการประกวดการแต่งชุดผีที่น่ากลัวที่สุด พร้อมมีรางวัลติดมือ 

โดยมีนายชัยยุทธ วัชรานนท์ อธิบดีศาลอุทธรณ์ภาค9 เป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬา   นางณัฐฌา แซ่เตียว นายกสมาคมนักธุรกิจรักษ์ด่านนอก  กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ เป็นกิจกรรมเดียวที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ทุกคนต่างก็มีส่วนร่วมเนื่องจากในพื้นที่บ้านด่านนอกไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เรามีโรงแรมสถานบันเทิงขนาดใหญ่ ไว้รอนักท่องเที่ยว ทางกลุ่มนักธุรกิจจึงคิดรูปแบบในการจัดกิจกรรมเพื่อให้เป็นที่ยอมรับของนักท่องเที่ยวในการมาเยือน เมืองชายแดนในอำเภอสะเดา

งานด่านนอกฮาโลวีนจัดขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 3 หลังจากหยุดไป 2 ปีเนื่องในสถานการณ์โควิด -19  ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีและให้เป็นจุดหมายใหม่ในการมาร่วมสนุกเป็นปฏิทินประจำปี  เป็นงานฮาโลวีนที่ยิ่งใหญ่ ที่สนุกสุดเหวี่ยงที่สุด จนต้องกลับมาอีกครั้งในปีถัดไป สำหรับผู้แต่งชุดผีแฟนซีที่ได้รับรางวัลจำนวน10 ราย

ส่วนรางวัลที่1 คือผีที่แต่งชุดราตรี ตาถลน วิ่งถือพวงหรีดวิ่งในระยะ 5 กม. และมีผีที่เดินมากับโลงเคลื่อนที่ รวมทั้งผีฝรั่ง ผีจีน ผีแขกครบครัน  ผีญี่ปุ่น เรียกว่าครบทุกผี

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง