หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | เปิดอย่างเป็นทางการ ห้องสมุด"ยับ เอี่ยน ฉ่อย" โกดังข้าวถนนนครนอก ประจำเมืองสงขลา
28 กันยายน 2565 | 6,200
สงขลา | เปิดอย่างเป็นทางการ ห้องสมุด"ยับ เอี่ยน ฉ่อย"  โกดังข้าวถนนนครนอก ประจำเมืองสงขลา

วันนี้(28/9/65) จากกรณี ทีมข่าวหาดใหญ่โฟกัส เคยได้นำเสนอข่าว เลือกแล้ว! อนุญาตให้ใช้บ้านโบราณ เป็นห้องสมุดในเมืองสงขลาชื่อ ห้องสมุด "ยับ เอี่ยน ฉ่อย" โกดังข้าวถนนนครนอก

โดย คุณมกุฎ อรฤดี ได้โพสต์เรื่องราวที่น่ายินดีของชาวสงขลา ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ โดยมีข้อความที่น่ายินดีว่า โครงการวัฒนธรรมหนังสือ มีมติเลือก อาคารหลังนี้เป็นห้องสมุดประจำเมืองแห่งสงขลาคุณเกล้ามาศ ยิบอินซอย เจ้าของอาคาร อนุญาตให้ใช้งานในโครงการ ดำเนินงานโดยมูลนิธิวิชาหนังสือ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม สนับสนุน

คุณเกล้ามาศ ยิบอินซอย อนุญาตให้ใช้บ้านโบราณหลังนี้ และบูรณะเพื่อเป็นห้องสมุดในเมืองสงขลาชื่อ ห้องสมุด ยับ เอี่ยน ฉ่อย ที่โกดังข้าวถนนนครนอก สงขลาเช่นที่ผมไปสำรวจนี้ จะไม่หายไปไหนยังอยู่ ให้นักเดินทาง นักอ่าน และคนรักหนังสือได้แวะไปปลาบปลื้ม ชื่นชม ยินดีกระทั่งร่วมมือร่วมใจไปช่วยกันดูแลโครงการห้องสมุดแห่งเมืองสงขลา

ดำเนินงานโดย มูลนิธิวิชาหนังสือสำนักพิมพ์ผีเสื้อสนับสนุนโดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรมกระทรวงวัฒนธรรม และชาวสงขลาณ เรือนโกดังข้าวเก่า ที่ถนนนครนอก สงขลา ได้กำหนดพิธีเปิดวันอังคารที่ 27 กันยายน 2565 นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรมเป็นประธาน ที่ผ่านมา โดยมี นางสาวเกล้ามาศ ยิบอินซอยกล่าวต้อนรับ นายมกุฏ อรฤดีกล่าวถึงความเป็นมา และเชิญประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน

 

 นายชาย นครชัยอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรมกล่าวเปิดงาน และเสวนา 'เรื่องเล่าขอบเลสาบ' และ 'เรื่องเมืองสงขลา' นายเอนก นาวิกมูล : ผู้ก่อตั้งบ้านพิพิธภัณฑ์อาจารย์จรัส จันทร์พรหมรัตน์  นักวิชาการและอาจารย์โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา

นายสุประดิษฐ์ สังข์สุวรรณ : ร้านกาแฟ 'อ่อง เฮียบ ฮวด' และ นายดนัย โต๊ะเจ : บูติกโฮเต็ล 'บ้านในนคร' ร่วมในงาน

ขอบคุณภาพข้อมูล : Seta Novecento

 

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง