หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

พัทลุง | เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพัทลุงขับรถไล่ติดตามรถต้องสงสัย 2 คัน ส่งสัญญาณให้หยุดตรวจค้นพบชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย 71 คน
28 กันยายน 2565 | 4,671
พัทลุง | เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพัทลุงขับรถไล่ติดตามรถต้องสงสัย 2 คัน ส่งสัญญาณให้หยุดตรวจค้นพบชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย 71 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า  ร.ต.อ ภูวดล ไล่คง รอง สารวัตรทางหลวง 2 กองกำกับการ 7  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพัทลุง จับกุมรถยนต์ตู้โดยสารเพชรบุรี -กทม.พร้อมรถยนต์ตู้รวม 2 คัน  หลังจากรถ  2 คันดังกล่าวได้ขับผ่านตู้ยามทางหลวงพัทลุง แล้วมีพิรุธขับรถไล่ติดตามรถยนต์ต้องสงสัย 2 คัน ก่อนเรียกให้หยุดตรวจเนื่องจากรถตู้โดยสารทั้ง 2 คัน ขับออกนอกเส้นทางโดยไม่มีหนังสือ

จึงได้ตรวจค้นภายในรถยนต์ตู้ 6 ล้อ สีขาว พบแรงงานชาวเมียนมา  50 ราย เป็นหญิง 1 ราย จึงควบคุมตัวคนขับและคนนั่งข้างที่เป็นชาวไทยได้ 2 ราย และตรวจค้นรถยนต์ตู้ สีเทาคันที่ขับตามหลังมา พบบรรทุกแรงงานชาวเมียนมา จำนวน 21 ราย เป็นชาย15  หญิง 6  จึงควบกุมตัวคนขับ และคนนั่งข้างที่เป็นชาวไทย 2 ราย 

ก่อนควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาขยาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งคนขับที่เป็นคนไทยอีก 4 ราย ในข้อหานำพาซึ่งบุคต่างด้าวเข้าราชอาณาจักร โดยผิดกฎหมาย และกำลังสอบคัดแยกว่าเข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและมนุษย์จังหวัดพัทลุง

ขณะที่นายมารุต เพิ่มพงษ์พิพัฒน์ อายุ 31ปี คนนำพาเป็นชาวจังหวัดราชบุรี ขับรถยนต์ตู้โดยสาร6 ล้อ กล่าวว่า ก่อนที่จะมาขับรถตู้นำพาแรงงานต่างด้าวดังกล่าว  ได้รับการติดต่อจากเพื่อนว่ามีนายหน้าว่าจ้างให้ไปส่งแรงงานชาวเมียนมา เพื่อมาทำหนังสือเดินทางที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา   โดยได้มีการเตรียมรถตู้ 4 ล้อและผู้โดยสารพร้อมเติมน้ำมัน

ก่อนที่จะขับมาให้ตน จากนั้นแล้วตนได้ขับต่อมา โดยออกจากจังหวัดประจวบคีรีขันต์  เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ปลายทาง อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในระหว่างทางได้มีการโทรประสานกับนายหน้าว่าจะไปส่งที่ไหน ซึ่งนายหน้าบอกหาก เข้าเขตจังหวัดสงขลา ให้โทรแจ้ แล้วจะบอกเส้นทางจุดนัดหมาย โดยมีรถตู้ 4 ล้อที่บรรทุกแรงงานชาวเมียนมา ตามหลังมาด้วย แต่เมื่อถึงพัทลุง ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว

ซึ่งตนเองนั้นเป็นเพียงผู้รับจ้างขับ เท่านั้นได้เที่ยวละ 4000 บาท เท่านั้น ส่วนชาวเมียนมา ดังกล่าวจะถูกส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้านหรือไม่นั้นตนเองไม่ทราบ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง