หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | ไฟไหม้บ้านร้างหลังโรงพยาบาลมิตรภาพสามัคคีกลางเมืองหาดใหญ่ คาดหนุ่มป่วยทางจิตแอบจุดไฟก่อนไหม้ลุกลามบ้านข้างๆ
28 กันยายน 2565 | 5,741
หาดใหญ่ | ไฟไหม้บ้านร้างหลังโรงพยาบาลมิตรภาพสามัคคีกลางเมืองหาดใหญ่ คาดหนุ่มป่วยทางจิตแอบจุดไฟก่อนไหม้ลุกลามบ้านข้างๆ

วันที่ 27 กันยายน 2565 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครหาดใหญ่ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้าน บริเวณหลังมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ ถนนเเสงศรี เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังรับแจ้งจึงได้ประสาน พ.ต.ท.อดินันท์ วงศ์หมัดทอง สวป. สภ.หาดใหญ่  รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุภายในซอยตันหลังมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว 3 หลังติดกันไม่มีเลขที่ ซึ่งทราบว่าเป็นบ้านร้างไม่มีใครอาศัยอยู่ ส่วนบริเวณโดยรอบพบชาวบ้านกำลังขนของใช้ภายในบ้านอาทิ ถังแก๊ส พัดลม ทีวี ฯลฯ ออกมานอกบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งฉีดน้ำสกัดไฟเพื่อไม่ให้ไฟไหม้ลุกลามบ้านข้างเคียง 

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ติดกัน ได้เล่าว่า ไฟได้ไหม้ลุกลามมาจากบ้านหลังแรก ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวไม่มีน้ำไม่มีไฟฟ้าแต่มีวัยรุ่นชายซึ่งสติไม่สมประกอบอาศัยอยู่ โดนปกติวัยรุ่นชายคนดังกล่าวจะอยู่คนเดียวภายในบ้านมานานแล้วและมักจะเก็บของเก่ามาเก็บไว้ภายในบ้านอยู่เสมอจนกลายเป็นกองขยะ ก่อนมีไฟลุกไหม้ตนได้เห็นมีกลุ่มควันลอยออกมาจากในบ้านซึ่งก็ไม่ได้คิดอะไร

แต่พอเวลาผ่านไปสักพักมีชาวบ้านที่อยู่ติดกันได้ตระโกนว่าไฟไหม้ ตนเดินออกมาจากบ้านพบว่าไฟกำลังลุกไหม้อย่างหนักตามที่เห็น แต่โชคดีบ้านของตนไม่โดนไฟไหม้ เพราะเจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงไว้ได้ทัน มีเพียงบ้านหลังที่เกิดเหตุและใกล้เคียงเท่านั้นที่ได้รับความเสียหาย 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมวัยรุ่นชายคนดังกล่าว เพื่อสอบปากคำกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่วัยรุ่นชายคนดังกล่าวให้การกับเจ้าหน้าที่วกไปวนมา ซึ่งคาดว่าน่าจะมีปัญหาป่วยทางจิตมานานจึงไม่สามารถให้การใดๆกับเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ทำการตัดไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงดำเนินการฉีดน้ำดับไฟให้สนิท เพื่อป้องกันไฟลุกไหม้ขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินสอบสวน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง