หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | เดินหน้า ก่อสร้างห้องน้ำสาธารณะบริเวณถนนชลาทัศน์ รองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ
26 กันยายน 2565 | 8,266
สงขลา | เดินหน้า ก่อสร้างห้องน้ำสาธารณะบริเวณถนนชลาทัศน์ รองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ

หลังจากที่ ทีมข่าวหาดใหญ่โฟกัส เคยได้นำเสนอถึงกรณีได้รับการร้องเรียนจากพ่อค้าแม่ค้า บริเวณหน้าหาดสมิหลา ถนนชลาทัศน์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา อยากให้หน่วยงานเทศบาลเมืองสงขลาเร่งสร้างห้องน้ำเพิ่มในแต่ละจุด หลังนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันให้พ่อค้าแม่ค้าฟังเรื่อง ห้องน้ำมีไม่เพียงพอต่อนักท่องเที่ยว

ล่าสุดวันนี้ (26 กันยายน 2565) ที่ห้องประชุมสารภี 1 สำนักงานเทศบาลนครสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างห้องน้ำสาธารณะ บริเวณถนนชลาทัศน์ โดยมี นายนิวัฒน์ สุขศิริ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครสงขลา นายวิศิษฐ์ ประยูรสวัสดิ์เดช รองปลัดเทศบาล

นายอนันต์ ผุดเกตุ ผู้อำนวยการโรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา และสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา เข้าร่วมการประชุมฯ หารือการจัดสร้างห้องน้ำสาธารณะไว้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในเขตเทศบาลนครสงขลา ที่ขณะนี้มีไม่มีเพียงพอกับความต้องการใช้บริการ

ส่วนปัญหาที่พบ รถห้องน้ำเคลื่อนที่นั้นเดิมที่ทางหน่วยงานเทศบาลสงขลาได้ประกอบขึ้นเป็นรถห้องน้ำชั่วคราว ที่นำมาใช้ในงานประกวดนางงามจังหวัดสงขลา โดยให้เฉพาะนางงามที่เข้าประกวดใช้เท่านั้นและถัดลงไปที่พื้นทรายทะเลประมาณ 5 เมตร ยังพบท่อน้ำเสียได้ต่อยื่นออกมาซึ่งน้ำเสียที่ไหลออกมาได้ไหลมาจากในเมืองสงขลาก่อนจะไหลลงสู่ทะเล ทำให้ทัศนียภาพทะเลและวิวรอบๆ ดูไม่สวยงามซึ่งอาจจะส่งผลกระทบเชิงลบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาในอนาคต 

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง