หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | เร่งหาแนวการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากภาคประชาชน 3 เรื่อง (เสริมการท่องเที่ยวเขาคูหา ,การบุกรุกโบราณสถานหัวเขาแดง,การออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินในพื้นที่บ้านควนหมาก)
10 สิงหาคม 2565 | 4,005
สงขลา | เร่งหาแนวการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากภาคประชาชน 3 เรื่อง (เสริมการท่องเที่ยวเขาคูหา ,การบุกรุกโบราณสถานหัวเขาแดง,การออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินในพื้นที่บ้านควนหมาก)

วันอังคารที่ 9 สิงหาคม 2565 เวลา 13.30 น. ณ ห้อง CEO ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา (หลังใหม่) นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เป็นประธานในการรับฟังข้อเสนอแนะและกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนนำโดย นายเอกชัย อิสระทะ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองสงขลา นายบรรจง นะแส และนายกิตติภพ สุทธิสว่าง ประธานกลุ่มรักควนหมาก

และสมาชิกเครือข่ายประมาณ 50 คน ร่วมกันพิจารณาข้อเสนอแนะและกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหา พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วม 20 คน อาทิ ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา สำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สำนักงานศิลปากรที่ 11 สงขลา สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 (สงขลา) เป็นต้น

สำหรับประเด็นที่มีการหยิบยกขึ้นมาพิจารณา จำนวน 3 ประเด็น ประกอบด้วย

1.การส่งเสริมการท่องเที่ยวเขาคูหา ในพื้นที่ตำบลคูหาใต้ อำเภอรัตภูมิ ซึ่งทางเครือข่าย ฯ ต้องการปรับเป็นสถานที่ท่องเที่ยว

2.การบุกรุกโบราณสถานหัวเขาแดง ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร ต้องการทราบความคืบหน้าของการดำเนินคดี และแผนฟื้นฟู /ป้องกันโบราณสถาน

3.การออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินในพื้นที่บ้านควนหมาก ตำบลวังใหญ่ อำเภอทพา เพื่อให้ทราบถึงแนวทางการเร่งรัดการออกเอกสารสิทธิ์

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกประเด็นได้ชี้แจงข้อมูล และท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้เร่งรัดให้หน่วยงานแก้ไขปัญหาตามประเด็นข้างต้น เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของเครือข่าย ฯ ต่อไป


เรื่องที่เกี่ยวข้อง