หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สงขลา | องค์การสวนสัตว์ฯ ชวนลูกจูงแม่เที่ยวชมสวนสัตว์ ฉลองวันแม่ 12 สิงหา เปิดให้เด็กเข้าชมฟรี (เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 ซม.)
9 สิงหาคม 2565 | 5,743
สงขลา | องค์การสวนสัตว์ฯ ชวนลูกจูงแม่เที่ยวชมสวนสัตว์ ฉลองวันแม่ 12 สิงหา เปิดให้เด็กเข้าชมฟรี (เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 ซม.)

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง หรือ วันแม่แห่งชาติ โดย องค์การสวนสัตว์ฯ ได้จัดเตรียมพื้นที่สวนสัตว์ทั่วประเทศจัดกิจกรรม หวังสร้างความสุขฉลองวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2565 นี้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้พักผ่อนหย่อนใจ และสัมผัสกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ต่างๆ ภายในสวนสัตว์ตลอดทั้งวัน ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

สำหรับกิจกรรม “ชวนลูกจูงแม่เที่ยวชมสวนสัตว์” ในวันสำคัญนี้ องค์การสวนสัตว์ฯ ได้เปิดให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 ซม. เข้าชมสวนสัตว์ฟรีทั่วประเทศ โดยได้คำนึงถึงการมีส่วนร่วมและการสร้างสุขให้กับครอบครัว

จึงขอเชิญชวนคู่แม่ลูกสวมใส่ผ้าไทย สัมผัสนานาสัตว์ป่าอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งวัน พร้อมนี้ ได้จัดเตรียมจุดลงนามถวายพระพรสำหรับนักนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ และกิจกรรมที่น่าสนใจไว้รองรับนักท่องเที่ยว ดังนี้

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

พบกิจกรรมโชว์มาสคอตสัตว์ป่าแดนซิ่ง ชมความน่ารักของ “แม่มะลิ” ฮิปโปโปเตมัส ที่ย้ายครอบครัวมาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ กว่า 5 ปี ช้างว่ายน้ำ เพนกวินพาเลซ และ พบกับสมาชิกใหม่ ลูกตัวกินมดยักษ์ บริเวณโซนมหัศจรรย์สัตว์โลก และร่วมอุปถัมภ์สัตว์ป่ารับของที่ระลึก ชมผลงานภาพวาดสัตว์ป่า 3 มิติบนก้อนหิน และชมสัตว์ป่ายามค่ำคืน Khaokheow Night Zoo และการจำหน่ายบัตรโปรโมชั่นต่างๆ และสนุกสนานกับเกมลุ้นรับของรางวัลมากมาย

สวนสัตว์เชียงใหม่

พบกับความน่ารักของสัตว์ในเอเชีย หมีโคอาล่า หมีแพนด้า จิงโจ้แดง เพนกวินเล่น แพนด้า โคอาล่า สิงโตขาว ช้างไทย และ สัตว์อื่น ๆ (Asia animal kingdom/paradise) พร้อมทั้งชมการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์นานาชนิดแบบชิดใกล้ และ นั่งรถกอล์ฟชมสวนกลางธรรมชาติ

สวนสัตว์นครราชสีมา

ชมความยิ่งใหญ่พี่เบิ้ม Big Five 5 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกา ช้างแอฟริกา ควายป่า เสือดำ เสือดาว และ สิงโต และร่วมกิจกรรม Keeper Talk กิจกรรม ไลฟ์สด รับของรางวัล กิจกรรมเช็ค แอนด์ แชร์ กิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ (Enrichment) และ กิจกรรมสร้างองค์ความรู้สัตว์ป่านานาชนิด

สวนสัตว์สงขลา

พบกับสัตว์ป่าสำคัญประจำถิ่นในแถบภาคใต้ ศูนย์เพาะขายพันธ์นกเงือกและสมเสร็จที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวมถึงส่วนแสดงสัตว์ป่าหายากนานาชนิด และส่วนจัดแสดงความสามารถของสัตว์ ชมกิจกรรมสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่านานาชนิด แหล่งเต่าหกเหลือง ที่สำคัญของประเทศ และ กิจกรรมแจกเข็มกลัดดอกมะลิ

สวนสัตว์อุบลราชธานี

ชมความงดงามของ “ทุ่งดอกเทียน” หนึ่งเดียวของโลก พบกิจกรรมปล่อยปลาถวายเป็นพระราชกุศล กิจกรรม ไลฟ์ & แชร์ รับของที่ระลึก และร่วมกิจกรรม ไลฟ์แอน์แชร์ รับของที่ระลึกภายในสวนสัตว์ และชมความน่ารัก ของฮิปโปโปเตมัส สมาชิกใหม่แห่งสวนสัตว์อุบลราชธานี

สวนสัตว์ขอนแก่น

ชมทุ่งแสนกวางที่แสนประทับใจ จัดใหญ่ กิจกรรม “แม่ลูกจูงมือร่วมบริจาคโลหิต” ทำบุญช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ในวันแม่แห่งชาติ พบกิจกรรมพาเพลินชมสัตว์ออนไลน์ กับ พังจิ๋ม ในวันช้างโลก 12 สิงหา นี้ และร่วมกิจกรรมลุ้นโชครับของรางวัลกับกล่องสุ่มมหาเฮง

โครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์

เปิดประสบการณ์ใหม่ นั่งช้างชมไพร อาบน้ำช้างที่ในแถบลำน้ำชี เป็นสถานที่แห่งเดียวในภาคอีสานที่มีความสวยงาม มีช้างแสนรู้รอให้บริการนักท่องเที่ยว และชมวิถีช้างกว่า 200 เชือก โดยเปิดจองล่วงหน้า 1-2 วัน

ทั้งนี้ องค์การสวนสัตว์ฯ ได้มีมาตรการด้านความปลอดภัยสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวในทุกด้านอย่างเคร่งครัด เพื่อยกระดับมาตรฐานการเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ตามนโยบายกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่มุ่งหวังให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีตามแนววิถีใหม่ ภายใต้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

“องค์การสวนสัตว์ฯ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ เพื่อร่วมสัมผัสกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ในปีนี้ ซึ่งท่านจะได้รับความสุข ความประทับใจ และความน่ารักของคู่แม่ลูกที่พร้อมใจกันสวมใส่ผ้าไทย เดินชมสวนสัตว์ ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนอบอุ่น” นายอรรถพร กล่าว


เรื่องที่เกี่ยวข้อง