หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

คลองแห | เปิดตลาดน้ำ 3 วัน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ แห่เที่ยวคับคั่ง สร้างรายได้แก่พ่อค้า-แม่ค้า อย่างมาก
8 สิงหาคม 2565 | 4,741
คลองแห | เปิดตลาดน้ำ 3 วัน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ แห่เที่ยวคับคั่ง สร้างรายได้แก่พ่อค้า-แม่ค้า อย่างมาก

วันที่7/8/65 ที่ตลาดน้ำคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เทศบาลเมืองคลองแห จัดงานเปิดตลาดน้ำคลองแห “เปิดเมืองฆ้องโบราณ สู่ตำนานโคกหลังนกคุ่ม” เป็นวันที่ 3 ท่ามกลางท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศ เดินทางมาท่องเที่ยวอย่างคับคั่ง โดยมีนายสันติ เหมมันต์ นายกเทศมนตรีเมืองคลองแห นำคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองคลองแห ขึ้นเวทีทักทายแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงาน

 

สำหรับกิจกรรมและการแสดงบนเวทีในค่ำคืนที่ผ่านมา จะเป็นการแสดงดนตรีไทยสากล จากชมรมดนตรีโรงเรียนบ้านท่าไทร, การแสดงชุด รักคือฝันไป จากโรงเรียนศรีปัญญานุรักษ์, การแสดงชุด จินตลีลา จากโรงเรียนบุญเลิศอนุสรณ์ หาดใหญ่, การแสดงชุด กีปัสเรนัง และชุดจตุรภาคี จากชมรมนาฏรักษ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, การแสดงชุด วิถีคนหาบน้ำ จากสำนักงานวัฒนธรรม จังหวัดสงขลา

และการแสดงชุด บาสโลบ จากชมรมคนรักสุขภาพบาสโลบคลองแห รวมถึง การแสดงดนตรีจากวงหลวงไก่ (เต็มวง) ที่ทางเทศบาลเมืองคลองแหได้จัดขึ้นเพื่อสร้างความบันเทิงแก่นักท่องเที่ยวที่มา “เที่ยว ชม ชิม ช้อป ชิล In Khlong Hae Floating Market” อีกด้วย

 

ทั้งนี้ ตลาดน้ำคลองแห เป็นตลาดน้ำเชิงวัฒนธรรม ซึ่งถือได้ว่าเป็นตลาดน้ำแห่งแรกของภาคใต้ โดยมีลักษณะที่ผสมผสานระหว่างตลาดน้ำ ที่จำหน่ายสินค้าในเรือ ไม่น้อยกว่า 64 ลำเรือ และตลาดโบราณ ที่จำหน่ายสินค้าทางบก ไม่น้อยกว่า 200 ร้าน มีการจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน คาว – หวาน ที่ผลิตในท้องถิ่นและผลผลิตทางเกษตรมาจำหน่ายมากมาย โดยเปิดให้บริการทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง