หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | ร้องสื่อให้ช่วย! หลังโจรขโมยของในร้านส้มตำป้าจงดี และบ้านของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง กวาดทรัพย์สินมีค่านับหมื่นบาท หลังยังไร้วี่แววการจับกุมคนร้าย
7 สิงหาคม 2565 | 5,535
หาดใหญ่ | ร้องสื่อให้ช่วย! หลังโจรขโมยของในร้านส้มตำป้าจงดี และบ้านของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง กวาดทรัพย์สินมีค่านับหมื่นบาท หลังยังไร้วี่แววการจับกุมคนร้าย

วันที่ 7 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ ถึงกรณีโจรลักทรัพย์ภายในร้านส้มตำป้าจงดี ซอย 18 รัตนอุทิศ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายได้ และมีผู้เสียหายอีก 3-4 ราย ที่โดนโจรคนเดียวกันเข้าไปขโมยของในบ้านพักช่วง2-3 เดือนติดๆกัน

ด้านผู้เสียหาย น.ส.ณัฐภรณ์ ชายน้อย วัย 46 ปี ได้เล่าให้ฟังว่า ย้อนไปช่วงกลางดึก วันที่ 10 มิ.ย. 65 ประมาณหัวรุ่ง 05.15 น. ได้มีโจรย่องเข้ามาในร้านส้มตำป้าจงดี เป็นผู้หญิง วัย 20 กว่าปี ใส่เสื้อคลุมเป็นฮู้ด ปีนข้ามรั้วเหล็กที่เป็นรอยต่อในหลังร้านเข้ามา โดยที่ด้านหลังร้านจะมีแท้งค์น้ำขนาดใหญ่ เขาอาศัยรอดตรงนั้นแล้วเดินเข้ามาในร้านจากทางหลังที่จะมีห้องน้ำอยู่ ในระหว่างนั้นแม่ของตนเองที่นอนเฝ้าร้านได้ลุกเข้ามาเข้าห้องน้ำพอดี

จังหวะนั้นเป็นช่วงที่โจรสาวเข้าไปรื้อค้นในห้องแม่ แต่ไม่ได้อะไรออกไป เนื่องจากแม่ออกมาจากห้องน้ำพอดี เขาจึงวิ่งไปหลบตรงบริเวณหน้าห้องน้ำ เพื่อรอจังหวะอีกที โดยยืนอยู่ตรงนั้นจนถึง 07.00 น. เป็นช่วงที่แม่เข้าไปอาบน้ำ เขาจึงใช้ช่วงเวลาตรงนี้เข้าไปค้นในห้องนอนแม่อีกครั้ง และได้เงินไปรวมกว่า 9,500 บาท ก่อนจะปีนออกทางเดิม

หลังจากรู้ตัวแม่จึงแจ้งให้รู้ จึงไปไล่ขอดูกล้องวงจรปิดจากทุกร้านในซอยจนได้ภาพของโจรสาวและเดินทางข้าแจ้งความไว้ที่สภ.หาดใหญ่ทันที  ซึ่งก็ได้โพสต์แจ้งเตือนภัยลงไปในกลุ่ม จากนั้นก็มีผู้เสียหาย 3-4 ราย ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเป็นรายเดียวกับที่บ้านตนโดนไปเมื่อ 2 เดือนก่อน และยังไม่มีความคืบหน้าของการติดตามตัวคนร้ายรายดังกล่าว

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังบ้านของ น.ส.ศรุชา ผ่องอำไพ อายุ 58 ปี ในพื้นที่บ้านเลขที่ 327 ถนนสาครมงคล 2 ต.หาดใหญ่ จ.สงขลา หนึ่งในผู้เสียหายที่ที่โดนโจรรายเดียวกันกันเข้าไปขโมยของมีค่าในบ้านพัก ลักษณะการเข้ามาขโมยของเช่นเดียวกัน ปีนรั้วเหล็กข้างหลังบ้านและเดินเข้ามาตรงประตูหน้าต่างทางหลังก่อน เพื่อปีนเข้ามารื้อลิ้นชักในบ้านที่เก็บของมีค่าพวกสร้อยแหวน เงินสด 

 

ตนมารู้ตัวอีกทีก็ตอนเช้า จึงได้ไปดูทรัพย์สินมีค่าที่เก็บไว้ และพบว่ามีของที่หายไป คือสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น ,จี้รูปแปดเหลี่ยม พร้อมเลี่ยมทอง จำนวน 1 อัน ,เงินเหรียญ รวมประมาณ 200 บาท ,เงินสดพร้อมกระเป๋ามือถือ มีเงินประมาณ 7,000 บาท รวมทรัพย์สินที่หายไปมูลค่า 3 หมื่นกว่าบาท ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องอยู่ด้วยความระแวงที่กลัวว่าคนร้ายจะเข้ามาอีกเมื่อไหร่ ทุกวันนี้จึงต้องทำแผงเหล็กดัดปิดหน้าต่างอีกชั้นหนึ่งเพื่อความปลอดภัย เพราะคนร้ายเป็นคนในพื้นที่แถวๆนี้  มีควมคุ้นเคยกับพื้นที่

สุดท้ายอยากฝากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งติดตามตัวของคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด เพราะไม่ใช่แค่ครั้งแรกที่คนแถวนี้เคยโดนขโมยของ หากปล่อยทิ้งไว้กลัวว่าจะได้ใจ หากในอนาคตเขามีอาวุธติดไม้ติดมือมาก็จะเกิดอันตรายต่อคนที่อศัยอยู่ในบ้าน

 

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง