หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

หาดใหญ่ | คืบหน้า นายกฯคลองแห ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านเหตุถนนพัง หลังได้รับการร้องเรียนเหตุโครงการบ้านจัดสรรทำถนนพัง ก่อนสั่งการเร่งทำถนนลาดยางใหม่
5 สิงหาคม 2565 | 4,540
หาดใหญ่ | คืบหน้า นายกฯคลองแห ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านเหตุถนนพัง หลังได้รับการร้องเรียนเหตุโครงการบ้านจัดสรรทำถนนพัง ก่อนสั่งการเร่งทำถนนลาดยางใหม่

วันที่ 4 สิงหาคม 2565 จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้านซอยถนนราษฎร์สามัคคี ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก มาจากถนนภายในซอยพังเสียหายนานนับเดือน จากปัญหารถบรรทุกดินของโครงการหมู่บ้านจำนวนหลายโครงการ ซึ่งได้บรรทุกดินเข้าออกตลอด 24 ชม. พร้อมรถเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่นำมาปรับพื้นที่เตรียมสร้างหมู่บ้าน 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนภายในซอยพบถนนดังกล่าวพังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ บางจุดถนนได้ทรุดตัวทำให้พื้นถนนไหลทับถมไปบนทางเท้า ส่วนรถยนต์ของชาวบ้านที่อยู่ภายในซอยสัญจรไปมาลำบาก บ้างก็ตกหลุมจนล้อรถยนต์ได้รับความเสียหาย หนักสุดบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ติดริมถนน เจอรถยนต์ที่วิ่งมาเบรคไม่ทัน ได้เหยียบน้ำขังในหลุมจนกระเด็นเข้าไปในบ้าน

หลังชาวบ้านประสบปัญหาก็ได้ทำเรื่องร้องเรียนไปยังโครงการให้ช่วยแก้ปัญหาถนนพังจากรถบรรทุกดินของโครงการบ้าน โดยการนำดินโคลนตมของโครงการบ้านที่ขุดขึ้นมาถมจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อแต่ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงดินโคลนดังกล่าวได้ส่งกลิ่นเหม็น ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหนักกว่าเดิม 

ล่าสุดนายสันติ เหมมันต์ นายกเทศมนตรีเมืองคลองแห พร้อมด้วยปลัดเทศบาลคลองแห ได้ลงพื้นที่ถนนราษฎร์สามัคคี ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ก่อนพบปะชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากถนนพังเสียหายเพื่อดำเนินการเยียวยา พร้อมมอบเอกสารหลักฐานต่างๆ ให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบกรณีการทำ MOU

นายสันติ เหมมันต์ นายกเทศมนตรีเมืองคลองแห  เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีผู้ร้องเรียนเรื่องผู้ประกอบการทำให้ถนนราษฎร์สามัคคีเกิดความเสียหาย เป็นหลุมเป็นบ่อ เทศบาลเมืองคลองแห โดยนายสันติ เหมมันต์ นายกเทศมนตรีเมือง คลองแห ลงพื้นที่พร้อมกับ นายสมชาย เหล่าพิทักษ์วรกุล ปลัดเทศบาล นายบุญสม ใสบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการกองช่าง นายช่างเขต และเจ้าหน้าที่เทศกิจ เพื่อตรวจสอบ ความเสียหาย คณะผู้บริหาร เทศบาลเมืองคลองแห ได้มีนโยบายให้กองช่าง ได้ทำบันทึกข้อตกลงร่วม ระหว่างเทศบาล กับ ผู้ประกอบการ หรือ เจ้าของพื้นที่ที่จะดำเนินการถที่ (ตามระเบียบพระราชบัญญัติขุดดินถมดิน พ.ศ. 2543 ) จะต้องทำบันทึกหนังสือสัญญาข้อตกลงระหว่าง เทศบาล กับ ผู้ประกอบการหรือเจ้าของที่ หากรถบรรทุกดินสัญจรผ่านเส้นทางเกิดความเสียหายยินดีที่จะดำเนินการปรับปรุงซ่อมคืนผิวจราจรให้คืนสู่สภาพเดิม โดยไม่มีเงื่อนไข พร้อมกันนี้ นายกเทศมนตรีเมืองคลองแห ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่กองช่างและเทศกิจเข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง