หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

รายงาน กรณีผู้ป่วยฝีดาษวานร รายแรกของกรุงเทพฯ เป็นรายที่ 2 ของประเทศไทย
29 กรกฎาคม 2565 | 4,837
รายงาน กรณีผู้ป่วยฝีดาษวานร รายแรกของกรุงเทพฯ เป็นรายที่ 2 ของประเทศไทย

วานนี้ (28/7/65) ในรายงาน กรณีพบผู้ป่วยฝีดาษวานร รายแรกของกรุงเทพฯและ เป็นรายที่ 2 ของประเทศไทย พบว่า ในวันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 8.00 น. ผู้ป่วยชายไทย อายุ 47 ปี พักอาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร ได้มาตรวจที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาลด้วย อาการ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ มีตุ่มหนองบริเวณแขน ขา และใบหน้า มาประมาณ 3 วันก่อนมา โรงพยาบาล

จากการซักประวัติที่จุดคัดกรองของโรงพยาบาลวชิรพยาบาล พบว่า ผู้ป่วยมีอาการและมีประวัติสัมผัสเสี่ยงที่เข้าได้กับโรดฝีดาษวานร จึงได้แยกผู้ป่วยไปที่ห้องตรวจแยกโรด ที่จัดไว้เป็นการเฉพาะสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อ และได้ทำการเก็บสิ่งส่งตรวจจากตุ่มหนอง คอหอย และเลือด ส่งตรวจที่ห้องปฏิบัติการของศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ สภากาชาดไทย และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ 

จากนั้นจึงได้ประสานไปยังสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.)และกองควบคุมโรค สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร พร้อมกับได้รับผู้ป่วยเข้ารับการรักษาไว้ที่ห้องผู้ป่วยแยกโรคแรงดันลบในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 14.00 น. ทางโรงพยาบาลได้รับแจ้ง จากห้องปฏิบัติการทั้ง 2 แห่ง ว่าผลการตรวจยืนยันว่ามีการติดเชื้อฝีดาษวานรจริง ขณะนี้ทาง สปคม. และกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข, กองควบคุมโรค สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และงานป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อ โรงพยาบาล วชิรพยาบาล ได้ทำการสอบสวนโรค เพื่อค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยง สำหรับดวบคุมการแพร่ระบาดของโรคฝีดาษวานรต่อไป

ขอบคุณข้อมูล : โรงพยาบาลวชิรพยาบาล


เรื่องที่เกี่ยวข้อง