หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | เปิดใจเจ้าของร้าน ขึ้นป้ายขายสินค้าราคาขาดทุน หลังโดนไฟไหม้เสียหาย ชาวหาดใหญ่แห่อุดหนุนไม่ขาดสาย
27 มิถุนายน 2565 | 7,540
หาดใหญ่ | เปิดใจเจ้าของร้าน ขึ้นป้ายขายสินค้าราคาขาดทุน หลังโดนไฟไหม้เสียหาย ชาวหาดใหญ่แห่อุดหนุนไม่ขาดสาย

วันที่ 26 มิถุนายน 2565 จากกรณีเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 เหตุไฟไหม้ร้านทุกอย่าง 20 บาท ตั้งอยู่บริเวณริมถนนราษฎร์อุทิศ หรือ ถนนเขต 8 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งมีเนื้อที่เกือบ 5 ไร่ ทำให้สินค้าภายในร้านถูกไฟไหม้พังเสียหายเกือบทั้งหมด หน่ำซ้ำหลังคาของร้านได้พังถล่มลงมาทั้งหลัง รวมมูลค่าความเสียหายประมาณกว่า 10 ล้านบาท

เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนเจ้าของร้านทราบชื่อ นายรณฤทธิ์ สังข์สร อายุ 50 ปี และ นางสาวมณีรัตน์ สายคำมี อายุ 49 ปี  ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากันและเป็นเจ้าของร้าน ซึ่งในวันเกิดเหตุทั้งคู่ได้เดินทางไปต่างจังหวัดพอดี หลังทราบเรื่องทั้งคู่จึงได้เดินทางกลับหาดใหญ่ทันที 

ล่าสุดนายรณฤทธิ์ สังข์สร เจ้าของร้านทุกอย่าง 20 บาท ได้นำสินค้าที่สต็อกไว้ในโกดังที่มีไม่ถึง 30% และสินค้าที่อยู่ภายในร้านที่ไม่ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ นำออกมาขายลดราคาพร้อมขึ้นป้ายข้อความว่า "ขายทั้งน้ำตา สินค้าทุกอย่าง ขายราคาขาดทุน" หลังพี่น้องชาวหาดใหญ่ทราบข่าวต่างร่วมใจกันทยอยเดินทางเข้าช่วยเหลือด้วยการซื้อสินค้าที่ทางร้านเหลืออยู่ อาทิ แจกัน แก้ว ถ้วย จาน เตาปิ้งสแตนเลส เตาอั้งโล่ หมอนอิง หมอนข้าง ไม้แขวนเสื้อ เป็นต้น 

ทางด้าน นายรณฤทธิ์ สังข์สร เจ้าของร้านทุกอย่าง 20 บาท เปิดใจว่า วันเกิดเหตุตนมาทราบข่าวในช่วงดึกซึ่งได้เดินทางไปต่างจังหวัดพอดีและก็ให้พนักงานมานอนเฝ้าที่ร้าน ซึ่งเล่าว่าก่อนหน้าจะเกิดไฟไหม้ ไฟฟ้าได้เกิดดับและหลังซ่อมเสร็จเค้าได้ปล่อยกระแสไฟฟ้ามา ปรากฎว่ากระแสไฟฟ้ามาแรงจนมิเตอร์ของตนพังจนเกิดการสปาร์คขึ้นจุดที่ไฟไหม้ ทำให้พลาสติกที่หุ้มทองแดงเกิดการละลายขึ้นทำให้พลาสติกติดไฟและหยดลงมาใส่สินค้าภายในร้าน ซึ่งตรงนั้นจะมีสินค้าจำพวก เครื่องเขียน ถุงใส่ของ ถุงผ้า ถุงหูหิ้วและถุงพลาสติกสีดำ จึงทำให้ไฟไหม้ลุกลามอย่างเร็ว 

ตนได้เปิดร้านตรงนี้มา 5 ปีแล้ว แต่พอเกิดเหตุนี้ขึ้นตนรู้สึกเสียใจมาก ส่วนความเสียหายนั้นที่ตนคิดจากหนี้สินที่มีอยู่ประมาณกว่า 10 ล้านบาท ส่วนเรื่องประกันนั้นตนไม่ได้ทำไว้ เนื่องจากตนได้ไปต่อเติมร้านจึงทำให้ไม่ผ่านในการประเมิน ไม่มีแบบแปลน ไม่มีแบบผนังบล็อค ไม่มีอะไรเลย บริษัทจึงไม่รับตนก็เลยไม่ได้ทำประกัน ส่วนสินค้าตอนนี้ที่สต็อคไว้ในโกดังประมาณ 6-7 ล้านบาท ที่จะเตรียมขยายสาขานั้นต้องพังลง

จึงได้นำสินค้าที่เหลืออยู่มาลดราคาหลังขึ้นป้ายขายลดราคาทำให้พี่น้องชาวหาดใหญ่ที่ทราบข่าวเค้าก็มาช่วยซื้อสินค้า สินค้าชิ้นไหนยังดีอยู่ก็นำมาขาย ชิ้นไหนเสียหายก็ไม่ขาย สินค้าบางชิ้นร้อยสองร้อยเค้าก็ไม่ต่อเลยราคาเลย บางทีเค้าก็ให้เงินเพิ่มอีกจากร้อยให้เป็นสองร้อย 

ถามว่าตอนนี้ตนรู้สึกท้อไหม ก็ท้อนะ เพราะตนทำมาเยอะตนเริ่มต้นมาจากไม่มีอะไรเลย ตนมาทำเต็นท์ ทำอะไรเอง ถือว่าตรงนี้ตนยังทำได้ ตนยังเดินได้อยู่ ลูกน้องตนก็ต้องเดินได้ หลังจากนี้เคลียร์ทุกอย่างเสร็จตนก็จะรื้อทำใหม่ไปทีละสเต็ป ซึ่งตอนนี้กลุ่มที่มีแต่ให้ยังคอยช่วยเหลืออยู่ทำให้ตนดีใจที่ตนยังมีเพื่อนยังมีคนรู้จักยังคอยให้ความช่วยเหลืออยู่พอได้เดินทางกันต่อและตนขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือ ตนรู้สึกดีใจมาก ตนขอขอบคุณจริงๆ

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง