หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สะเดา | โรงแรมสาธิต แกรนด์ วิว พลิกฟื้นชีวิตคนด่านนอก กับมุมมองธุรกิจแนวใหม่ “เพื่อชุมชน”
26 มิถุนายน 2565 | 5,377
สะเดา | โรงแรมสาธิต แกรนด์ วิว พลิกฟื้นชีวิตคนด่านนอก  กับมุมมองธุรกิจแนวใหม่ “เพื่อชุมชน”

จากการประกาศเปิดประเทศในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้บ้านด่านนอก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เริ่มเห็นแววกลับมาคึกครื้นได้อีกครั้ง หลังจากที่ต้องเผชิญสถานการณ์โควิดมา หลายปี ซึ่งส่งผลกระทบต่อทั้งเศรษฐกิจ และความเป็นอยู่ของคนในชุมชนเป็นอย่างมาก จึงเป็นที่มาที่ทำให้ “โรงแรมสาธิต แกรนด์ วิว” ได้จัดทำโครงการชื่อ “สาธิตสู่ชุมชน” เพื่อเป็นการส่งเสริมฟื้นฟูเศรษฐกิจ และช่วยเหลือคนในชุมชนให้กลับมามีรายได้และความเป็นอยู่ ที่ดีขึ้น

นางสาวศิริวัสสา ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ (โบ) - ทายาทนักธุรกิจโรงแรม และอสังหาฯ เมืองด่านนอก ในฐานะผู้บริหารสาวรุ่นใหม่ของสาธิต กรุ๊ป ได้กล่าวว่า สถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบโดยตรงกับธุรกิจภาคโรงแรมในด่านนอก แต่ยังส่งผลกระทบต่อคนในชุมชนที่อาศัยและประกอบอาชีพอยู่โดยรอบด้วย ฉะนั้น การจะพลิกฟื้นธุรกิจให้ดีขึ้นได้ เราต้องส่งเสริมเศรษฐกิจภาคชุมชนให้ดีขึ้นด้วย

“สิ่งที่ ‘สาธิต กรุ๊ป’ ของเรามุ่งมั่นและให้ความสำคัญมาตลอด คือการสนับสนุนชุมชน นี่จึงเป็น ที่มาของโครงการ ‘สาธิตสู่ชุมชน’ ที่ ‘โบ’ ในฐานะผู้บริหารของสาธิต กรุ๊ป ตั้งใจทำขึ้น เพื่อเป็น การช่วยเหลือชาวด่านนอกให้กลับมามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยโครงการแรกที่เรากำลังทำอยู่ คือ การสร้างรายได้ให้ชุมชน ด้วยการหมุนเวียนสั่งอาหารจากร้านค้าต่างๆ ในด่านนอกมาเป็นอาหารเช้าให้สำหรับแขกที่เข้ามาพักกับโรงแรมสาธิต แกรนด์ วิว ส่วนโครงการที่สองที่เราทำ คือ การช่วยเหลือคนที่ประกอบอาชีพแท็กซี่ โดยทางโรงแรมจะเป็นคนช่วยออกค่าใช้จ่ายสำหรับการเรียกรถไปสนามบินให้กับลูกค้าที่เข้าพัก เนื่องจาก 2 อาชีพนี้เป็นกลุ่มอาชีพที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการปิดประเทศ นอกจากนั้น ยังมีโครงการที่เรากำลังเตรียมวางแผนจัดทำขึ้น อย่างการสนับสนุนในเรื่องของการศึกษา ด้วยการเปิดคลาสเรียนสอนภาษาที่ 2 และ 3 ให้กับเด็กๆ ในชุมชน รวมไปถึงการปลูกพืชผักสวนครัวเพื่อชุมชน ซึ่งอันนี้ก็เป็นโครงการที่เรากำลังดำเนินการอยู่”

 

โดยนางสาวศิริวัสสา ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้อีกว่า ธุรกิจจะอยู่รอด หรือเติบโตได้นั้น ขึ้นอยู่กับ ความเป็นอยู่ของชุมชนโดยรอบ เพราะสุดท้าย ธุรกิจทุกรูปแบบล้วนเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน เราจึงจะเป็นต้องจะต้องใส่ใจดูแลชุมชน ให้เหมือนกันกับที่เราใส่ใจดูแลธุรกิจ

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง