หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สงขลา | ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ปล่อยขบวนแห่พระรอบเมืองสมโภชศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา พร้อมการแสดงเชิดสิงโตเสริมสิริมงคลอย่างยิ่งใหญ่
26 มิถุนายน 2565 | 4,275
สงขลา | ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ปล่อยขบวนแห่พระรอบเมืองสมโภชศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา พร้อมการแสดงเชิดสิงโตเสริมสิริมงคลอย่างยิ่งใหญ่

วันนี้ (26 มิ.ย.65) ณ บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ถนนนางงาม อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานปล่อยขบวนแห่พระรอบเมือง ในงานสมโภชศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ครบรอบ 180 ปี หรือพิธีอิ่วเก้ง โดยในพิธีมีการอัญเชิญพระประทับเกี้ยว องค์พระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของศาลเจ้าพ่อหลักเมือง พร้อมจุดประทัดรับขบวนแห่และการแสดงเชิดสิงโตเสริมสิริมงคลอย่างยิ่งใหญ่ โดยขบวนจะเริ่มจากศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ถนนนางงาม และเคลื่อนขบวนไปตามถนนสายต่างๆ รอบเมืองสงขลา เพื่อให้ประชาชนผู้เลื่อมใสศรัทธาได้มีโอกาสร่วมสักการะ ขอพรเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตและครอบครัว ทั้งนี้ มีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนชาวจังหวัดสงขลา และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

 

จังหวัดสงขลา ร่วมกับ เทศบาลนครสงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา สมาคมฮกเกี้ยน และผู้มีจิตศรัทธา จัดงานสมโภชเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ครบรอบ 180 ปี โดยกิจกรรมการแห่พระรอบเมืองสงขลา เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ร่วมกันสืบสานวัฒนธรรม ประเพณีที่สำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีนให้คงอยู่ ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองและเป็นที่เคารพสักการะยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวสงขลา

 

ทั้งนี้ มีประชาชนตั้งโต๊ะบูชารับองค์พระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตลอดตลอดเส้นทางของขบวนแห่บริเวณหน้าบ้านตนเอง เปรียบเสมือนองค์เจ้าพ่อหลักเมืองออกเสด็จเยี่ยมราษฎร พร้อมด้วยองค์เทพศักดิ์สิทธิ์ เพื่อช่วยประทานพรด้านโชคลาภแก่ราษฎร ให้อยู่เย็นเป็นสุข ทำมาค้าขึ้น ขจัดเคราะห์กรรม และคุ้มครองป้องกันภัยให้บ้านเมือง

 

ขอบคุณภาพ/ข่าว : วิทยา - ทีปรกร,ณิชารีย์ หนูบุญ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง