หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

สตูล | คลื่นแรงจัด ซัดประมงจมใกล้เกาะตะรุเตา เจ้าหน้าที่ช่วยกู้เรือสำเร็จ แจ้งเตือนชาวประมงติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด
26 มิถุนายน 2565 | 4,368
สตูล | คลื่นแรงจัด ซัดประมงจมใกล้เกาะตะรุเตา เจ้าหน้าที่ช่วยกู้เรือสำเร็จ แจ้งเตือนชาวประมงติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด

วานนี้ (25/6/65) ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 3 โดยหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะหลีเป๊ะ (นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ) และเรือ ต.996 ได้ นำเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ จำนวน 3 เครื่อง เข้าให้ความช่วยเหลือในการกู้เรือประมงชื่อเรือพรชัยสมุทร 1 ที่ประสบเหตุคลื่นลมแรงและจมลงขณะทำการประมงบริเวณอ่าวมะขาม อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล

 

โดยได้ทำการลากเรือที่จมอยู่ใต้น้ำเข้ามายังบริเวณริมชายฝั่งเกาะตะรุเตา แล้วใช้ผ้ายางล้อมรอบกราบเรือส่วนที่อยู่ใต้น้ำ กันน้ำเข้าตัวเรือ พร้อมกับใช้เครื่องสูบน้ำทั้ง 3 เครื่อง สูบน้ำออกจากตัวเรือ โดยใช้เวลากว่า 6 ชม. จึงสามารถกู้เรือให้ลอยขึ้นสู่ผิวน้ำได้ และได้ทำการลากกลับเข้าฝั่ง ที่แพไทจินฮวด ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล เพื่อซ่อมทำต่อไป

 

ในห้วงนี้อยู่ในฤดูมรสุมของฝั่งทะเลอันดามัน ที่มักจะเกิดเหตุไม่คาดคิดอยู่บ่อยครั้ง ขอแจ้งเตือนให้พี่น้องชาวเรือ และผู้สัญจรทางทะเล โดยเฉพาะเรือเล็ก โปรดติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 3 ได้เตรียมกำลังทางเรือ อากาศยาน และ หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือ เตรียมพร้อมตลอด 24 ชม.

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง