หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

หาดใหญ่ | ชาวบ้านควนขี้เเรดร้อง รถบรรทุกไม้น้ำหนักเกินเกี่ยวสายสื่อสารขาด ฟาดใส่หน้าชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ ร้องหน่วยงานนาน 6 เดือน อยากให้รีบแก้ไข
26 มิถุนายน 2565 | 4,755
หาดใหญ่ | ชาวบ้านควนขี้เเรดร้อง รถบรรทุกไม้น้ำหนักเกินเกี่ยวสายสื่อสารขาด ฟาดใส่หน้าชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ ร้องหน่วยงานนาน 6 เดือน อยากให้รีบแก้ไข

วันที่ 25 มิถุนายน 2565 ชาวบ้านร้องเรียน บ้านควนขี้แรด หมู่ 6 ถนนเทศบาล 49 หรือ ถนน 1019 ตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พร้อมกับมอบหลักฐานคลิปวิดีโอและกล้องวงจรปิด ได้บันทึกเหตุการณ์รถบรรทุก 6 ล้อ รถบรรทุกพ่วงสิบล้อ ได้บรรทุกไม้ยางพารามาเต็มคันรถจนสูงเกินมาตราฐานที่กฎหมายกำหนด ได้เกี่ยวเข้ากับสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าจนขาดและห้อยลงมา ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนสายสื่อสารเกี่ยวเข้ากับรถจักรยานยนต์เป็นเหตุให้รถชาวบ้านเกิดล้มรถ เนื่องจากมองไม่เห็นสายสื่อสารที่ห้อยลงมา บางรายโดนสายสื่อสารตีเข้าใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บหลายราย ถนนดังกล่าวรถบรรทุก 6 ล้อ และรถบรรทุกพ่วงสิบล้อ ที่บรรทุกน้ำหนักและความสูงเกินกฎหมายที่กำหนด มักจะใช้ถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางลัดและหลีกเลี่ยงเจ้าหน้าที่สถานีตรวจสอบน้ำหนักหาดใหญ่ (ขาออก) ถนนกาญจนวานิช ตำบลพะตง ก่อนจะเลี้ยวเข้าโรงงาน

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านควนขี้แรด หมู่ 6 ถนนเทศบาล 49 ตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พบเศษสายสื่อสารขาดกระจัดกระจายไปทั่วริมถนน ก่อนที่ชาวบ้านพาไปดูร่องรอยสายสื่อสารที่ขาดห้อยลงมาและมีการม้วนเก็บเอาไว้เพื่อความปลอดภัยที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า 

 

นางสาวเนติมา (สงวนนามสกุล) ชาวบ้านควนขี้แรด ได้เล่าว่า  มีรถบรรทุกพ่วงสิบล้อซึ่งบรรทุกไม้ยางพาราจนน้ำหนักเกินได้เกี่ยวกับสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าทุกวันจนสายสื่อสารขาดห้อยลงมา ทำให้ชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ไปมาโดนสายสื่อสารฟาดเข้าหน้าและเกี่ยวรถจักรยานยนต์จนรถล้มได้รับบาดเจ็บหนักสุดโดนไฟฟ้าช็อตซึ่งชาวบ้านบอกว่าที่สายสื่อสารมีกระแสไฟฟ้า ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2564 และที่ผ่านมาได้โทรแจ้งไปที่ตำรวจทางหลวง รับเรื่องแต่ไม่มา ตำรวจท้องที่ มาแล้ว แต่ไม่แก้ไข ส่วนศูนย์ดำรงค์ธรรมได้ทักไปทางเพจ ก็ไม่มาดู บอกรับเรื่องอย่างเดียว ร้องไปทุกหน่วยงานไม่รู้จะทำยังไงแล้ว อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ให้มาดำเนินการเดินสายใหม่ เนื่องจากมีการทำถนนใหม่พื้นถนนเลยสูงขึ้น ทำให้สายสื่อสารต่ำลงมาจึงอยากให้เจ้าหน้าที่มาเดินสายใหม่

 

นายชำนาญ (สงวนนามสกุล) ชาวบ้านควนขี้แรด ได้เล่าว่า ถนนเส้นนี้มาจากอำเภอจะนะ อำเภอนาทวี ซึ่งรถบรรทุกไม้ที่บรรทุกน้ำหนักเกินจะใช้เส้นทางนี้พอผ่านจุดนี้ก็จะไปเกี่ยวสายสื่อสารขาด กลางวันก็จะเห็นสายสื่อสาร แต่ถ้ากลางคืนที่ตนเจอแบบเมื่อวาน สายสื่อสารมีขนาดเล็กจึงมองไม่เห็นก็จะเกี่ยวกับรถเลย หลังจากนี้ทางการไฟฟ้าจะจัดการอย่างไร ทางสื่อสารจะทำการยังไง จะยกระดับ ใส่ท่ออะไรก็แล้วแต่เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านช่วยเร่งดำเนินการแก้ไขด้วยครับ

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง