หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | (มีคลิป) เผยไทม์ไลน์ผู้ตายและคนร้ายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ก่อนพบศพผู้ตาย "เหตุฆ่าฝังดิน"
24 มิถุนายน 2565 | 8,475
หาดใหญ่ | (มีคลิป) เผยไทม์ไลน์ผู้ตายและคนร้ายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ก่อนพบศพผู้ตาย "เหตุฆ่าฝังดิน"

จากกรณีที่เกิดเหตุบริเวณเนินเขาภายในป่ากระท้อน พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ถูกฆ่าฝั่งดินลึกประมาณ 50 ซม. เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้นำอุปกรณ์ขุดดินช่วยกันขุดดินนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา เบื้องต้นผู้เสียชีวิตใส่เสื้อสีส้ม สวมกางเกงบอลสีน้ำเงิน สภาพศพบริเวณศรีษะทางซ้ายพบถูกตีด้วยแข็งยุบลงไป มีผ้าสีแดงปิดปากไว้

มาสามารถจับกุมกลุ่มแรงงานผู้ต้องสงสัย 9 คน ก่อนนำตัวมาสอบปากคำและเก็บพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ เพื่อหาความเชื่อมโยงคดีฆ่านายหมัดดล บินสัน ฝังดิน พร้อมจับกุมกลุ่มแรงงานได้อีกรวมทั้งหมด 221 คน และนำตัวมาสอบปากคำที่สถานีตำรวจทุ่งลุง 

ล่าสุดยวานนี้ (23/6/65)  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางลงพื้นที่สถานีตำรวจภูธรทุ่งลุง ตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา แถลงข่าวปิดคดีกลุ่มแรงงานพม่าฆ่านายหมัดดล บินสัน ฝังดิน โดยมี พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 และตำรวจชั้นผู้ใหญ่ภูธรภาค 9 ให้การต้อนรับ 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า วันนี้เป็นผลการจับกุมในคดีเรื่องแรงงานต่างด้าวที่ชาวพม่าก่อเหตุฆ่าคนไทยในพื้นที่ทุ่งลุง เมื่อช่วงวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา กรณีพบศพนายหมัดดล บินสัน ถูกฆ่าฝังดิน พบศพบริเวณหลังสนามกอล์ฟ หมู่ 11 คลองปอม ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ใช้เวลาในการสืบสวนถือว่ารวดเร็วสามารถรู้ตัวคนร้าย ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นคนสัญชาติพม่าเป็นแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาหลบหนีอาศัยพักพิงบริเวณแนวชายขอบสนามกอล์ฟเป็นจุดพักพิงอยู่ตลอดเวลาในพื้นที่ทุ่งลุง ก่อนที่จะข้ามเเดนไปยังประเทศมาเลเซีย ก็จะอาศัยประเทศไทยเป็นทางผ่าน

ากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มคนร้ายทั้งหมดที่มีอยู่ประมาณ 8 คน วันนี้ออกหมายจับไปแล้ว 5 คน จับกุมไปแล้ว 3 คน ยังหลบหนีอยู่อีก 2 คน  ในส่วนที่หลบหนีนั้น ทาเราได้สืบทราบที่อยู่บางส่วนแล้ว ผกก.ตม.จว.สงขลา  ผกก.สส.จว.สงขลา และผกก.สภ.ทุ่งลุง ก็ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นจนถึงวันนี้มีกลุ่มแรงานทั้งหมด 400 กว่าราย ซึ่งอยู่ในการควบคุมของห้องกักแล้วและเตรียมผลักดันกลับประเทศต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยอีกว่า สำหรับวันนี้ในการแถลงข่าวเพื่อจะให้ประชาชนรับรู้ว่ากรณีเหตุเกิดของนายหมัดดลวันที่พิสูจน์ตัวตนแล้วว่า ขบวนการการที่ฆ่าเป็นชาวพม่าและวันที่กวาดล้างกลุ่มชาวพม่าออกจากพื้นที่ไปเป็นศูนย์ ทางเราจะดำเนินการอย่างนี้ต่อเนื่องจะไม่ให้มีอีกแล้ว หากมีก็จะดำเนินการลงโทษผู้กำกับท้องที่ก่อนคนแรกและก็ไม่เอาแล้ว เพราะฉะนั้นจะไล่ความเขื่อมโยงต่อไปก็จะไล่ต่อ

จากการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกพบว่า ข้อความภาษาพม่าที่แกะสลักบนกิ่งไม้นั้น แปลว่า 'จุดนี้ระวังมีการปล้น' เป็นข้อความที่ถูกแกะสลักไว้บนกิ่งไม้เพื่อเตือนกลุ่มแรงงานที่หลบหนีเข้ามายังจุดนี้ซึ่งเป็นกลุ่มแรงงานที่กลบหนีเข้ามาใหม่ จากการสอบสวนกลุ่มแรงงานพม่า 1 ใน 7 คน ที่ดูแลกลุ่มแรงงานใหม่ที่หลบหนีเข้ามา

ได้เล่าว่าผู้ตายได้มีพฤติกรรมกระทำการข่มขู่และปล้นเอาทรัพย์สินไป ได้ดระทำมาแล้วถึง 3 รุ่น (กลุ่มแรงงานที่หลบหนีเข้ามาก่อนหน้า) ทำให้กลุ่มคนแรงงานพม่าที่ทำหน้าที่ดูแลกลุ่มแรงงานเกิดความโกรธแค้นและไม่พอใจ ได้มีการเฝ้าเวรยามตั้งรับผู้ตาย หากผู้ตายเข้ามาในที่กบดานของกลุ่มแรงงานที่เข้ามาหลบซ่อนตัว เพื่อไม่ให้ผู้ตายทำการปล้นอีก จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น 

 

 

ซึ่งวันนี้ (24/6/65) จากคลิปกล้องวงจรปิด ทราบไทม์ไลน์ผู้ตายและคนร้ายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ก่อนพบศพผู้ตายในเช้าวันที่ 1 มิถุนายน 2565 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เวลา 15.07 น.ผู้ตายยังคงขึ่รถจักรยานยนต์อยู่ในหมู่บ้าน

เวลา 16.02 น. -16.39 น. ผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปที่เกิดเหตุและคาดว่าเริ่มถูกกลุ่มแรงงานจับมัดมือมัดเท้าไว้

เวลา 16.39 น. - 16.47 น. กลุ่มคนร้าย 4 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ไปที่เกิดเหตุและคาดว่าได้ลงมือฆ่าผู้ตายแล้ว

เวลา 16.48 น. กลุ่มคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับมา 2 คน ส่วนอีก 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์กลับอีกทาง 

เวลา 20.58 น. - เวลา 21.03 น. กลุ่มคนร้ายได้เริ่มคลื่อนย้ายกลุ่มแรงงานพม่า 109 คน มาไว้ที่บ้านเช่าด้วยรถกระบะตอนเดียว (สังเกตุท้ายกระบะตอนเข้าตอนออกคือกลุ่มแรงงาน) 

เวลา 23.01 น. คนร้าย 2 คน นั่งซ้อนท้ายไปที่เกิดเหตุเพื่อทำการฝังศพหลังเคลื่อนย้ายกลุ่มแรงงานพม่าแล้วเสร็จ 109 คน มายังบ้านเช่า
เวลา 23.02 น. คนร้าย 4 คน นั่งซ้อนท้ายตามคนร้าย 2 คน ที่ไปก่อนหน้าไปที่เกิดเหตุเพื่อทำการฝังศพหลังเคลื่อนย้ายกลุ่มแรงงานพม่าแล้วเสร็จ 109 คน มายังบ้านเช่า 

จากนั้นหลังทำการฝังศพผู้ตายแล้วเสร็จกลุ่มคนร้ายได้หลบหนีออกจากพื้นที่ในคืนนั้น ก่อนจะพบศพในเวลาต่อมาช่วงเช้าวันที่ 1 มิถุนายน 2565

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีนั้น ทางชุดสืบสวนยังคงติดตามจับกุมอย่างกระชั้นชิดเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง