หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สงขลา | คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ (TaC Team) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เก็บข้อมูลเพื่อวิเคราะห์สภาพปัญหาและข้อเท็จจริงตามประเด็นความเสี่ยงต่อการทุจริต กรณีการบุกรุกโบราณสถานเขาแดง อำเภอสิงหนคร
24 มิถุนายน 2565 | 4,170
สงขลา | คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ (TaC Team) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เก็บข้อมูลเพื่อวิเคราะห์สภาพปัญหาและข้อเท็จจริงตามประเด็นความเสี่ยงต่อการทุจริต กรณีการบุกรุกโบราณสถานเขาแดง อำเภอสิงหนคร

วานนี้ (23 มิ.ย.65) ณ ป้อมหมายเลข 9 ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา สำนักงาน ป.ป.ช. นำโดย พ.ต.ต.ชัชนพ ผดุงกาญจน์ ผู้ตรวจ สำนักงาน ป.ป.ช. พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายกริชชัย ภู่ฉุน นายอำเภอสิงหนคร นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา นางสุจิตร สุขสว่าง เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา ผู้แทนสำนักศิลปากรที่ 11 สงขลา ร่วมลงพื้นที่เก็บข้อมูลเพื่อวิเคราะห์สภาพปัญหาและข้อเท็จจริงตามประเด็นความเสี่ยงต่อการทุจริต กรณีการบุกรุกโบราณสถานเขาแดง ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา

 

สำหรับสภาพปัญหาการบุกรุกโบราณสถานเขาแดง ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา เป็นการบุกรุกทำลายพื้นที่รอบโบราณสถาน โดยสภาพการบุกรุกมีความเสียหายจนเกือบประชิดโบราณสถาน โดยโบราณสถานเขาน้อย (ใกล้ป้อม 9) มีการบุกรุกเพื่อเข้าทำประโยชน์ และขุดดินนอกเหนือจากเขตครอบครองตามโฉนดที่ดิน และโบราณสถานเขาแดง พบการบุกรุกลักลอบขุดทำลายและปรับไถส่วนของภูเขาเป็นทางเดินรถ มีจุดเริ่มต้นใกล้เคียงกับต้นทางขึ้นไปยังพื้นที่ขออนุญาตก่อสร้างสถานีเรดาร์ของกองทัพเรือ โดยลักลอบก่อสร้างเป็นทางประชิดแนวเขตของกองทัพเรือขึ้นไปตามไหล่เขา

 

ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมการขับเคลื่อนแนวทางต้านและลดทุจริตด้วยกลไกสหยุทธ์ในพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต ภายใต้โครงการต้านและลดทุจริตด้วยกลไกสหยุทธ์ เฉพาะกรณีพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต (STRONG : Together against Corruption - TaC) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โดย สำนักงาน ป.ป.ช. โดยในช่วงบ่ายมีการประชุมหารือร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ช. ส่วนกลาง สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัด และเครือข่ายภาคประชาชน (ชมรม Strong - จิตพอเพียงต้านทุจริต) โดยมี นายจรัญ จันทรปาน ปลัดจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมฯ เพื่อให้ได้ข้อตกลงร่วมในการดำเนินการแก้ไขปัญหาระหว่างจังหวัดกับสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสงขลา ตลอดจนแนวทางในการดำเนินการระยะต่อไปของสำนักในโครงการ TaC Team ณ ห้องประชุม CEO ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา

 

 

ขอบคุณภาพ/ข่าว : ทีปรกร จันทร์ชนะ,ณิชารีย์ หนูบุญ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง