หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | บิ๊กโจ๊ก แถลงปิดคดีกลุ่มแรงงานฆ่าคนไทยฝังดินพื้นที่ทุ่งลุง พบมีผู้ต้องหาทั้งหมด 8 ราย ส่วนสาเหตุฆ่าผู้ตายได้ทำการปล้นทรัพย์กลุ่มแรงงาน
23 มิถุนายน 2565 | 7,149
หาดใหญ่ | บิ๊กโจ๊ก แถลงปิดคดีกลุ่มแรงงานฆ่าคนไทยฝังดินพื้นที่ทุ่งลุง พบมีผู้ต้องหาทั้งหมด 8 ราย ส่วนสาเหตุฆ่าผู้ตายได้ทำการปล้นทรัพย์กลุ่มแรงงาน

วันที่ 23 มิถุนายน 2565จากกรณีที่เกิดเหตุบริเวณเนินเขาภายในป่ากระท้อน พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ถูกฆ่าฝั่งดินลึกประมาณ 50 ซม. เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้นำอุปกรณ์ขุดดินช่วยกันขุดดินนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา เบื้องต้นผู้เสียชีวิตใส่เสื้อสีส้ม สวมกางเกงบอลสีน้ำเงิน สภาพศพบริเวณศรีษะทางซ้ายพบถูกตีด้วยแข็งยุบลงไป มีผ้าสีแดงปิดปากไว้

ส่วนบริเวณลำคอพบถูดรัดคอด้วยกระเป๋าคาดเอวสีดำ ส่วนมือทั้งสองข้างได้ถูกมัดด้วยเถาวัลย์ไขว้หลังไว้ ส่วนเท้าทั้งสองข้างถูกมัดด้วยเถาวัลย์เช่นกัน และมีกลิ่นน้ำมันลอยโฉยขึ้นมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อ นายหมัดดล บินสัน อายุ 40 ปี อาชีพ ตัดต้นไม้ใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าภูมิภาคหาดใหญ่-นาหม่อม

จากการตรวจสอบริเวณโดยรอบใกล้กับจุดที่พบศพบริเวณตอไม้มีเถาวัลย์จำนวนหลายเส้นมัดติดรวมกันกับตอไม้ ดามมีดซามูไร กระป๋องเบียร์ 1 กระป๋อง ลูกกอล์ฟสีขาว 1 ลูก และก้อนหินเปื้อนเลือดขนาดใหญ่กว้างประมาณ 20 ซม. และมีรอยนิ้วมือแฝงอยู่จำนวน 1 ก้อน ห่างจากจุดพบศพประมาณ 20 เมตร บริเวณใต้ต้นไม้ตรงทางขึ้นไปที่จุดฝั่งศพพบมีร่องรอยการต่อสู้และพบอุปกรณ์ของผู้เสียชีวิตตกหล่นอยู่มีปืนอัดลมแบบยาวหักเป็น 2 ส่วน หนังสติ๊ก 1 อัน ลูกแก้ว 3 ลูก และกระเป๋าสะพาย 1 ใบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาสามารถจับกุมกลุ่มแรงงานผู้ต้องสงสัย 9 คน ก่อนนำตัวมาสอบปากคำและเก็บพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ เพื่อหาความเชื่อมโยงคดีฆ่านายหมัดดล บินสัน ฝังดิน พร้อมจับกุมกลุ่มแรงงานได้อีกรวมทั้งหมด 221 คน และนำตัวมาสอบปากคำที่สถานีตำรวจทุ่งลุง 

ล่าสุด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางลงพื้นที่สถานีตำรวจภูธรทุ่งลุง ตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา แถลงข่าวปิดคดีกลุ่มแรงงานพม่าฆ่านายหมัดดล บินสัน ฝังดิน โดยมี พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 และตำรวจชั้นผู้ใหญ่ภูธรภาค 9 ให้การต้อนรับ 


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า วันนี้เป็นผลการจับกุมในคดีเรื่องแรงงานต่างด้าวที่ชาวพม่าก่อเหตุฆ่าคนไทยในพื้นที่ทุ่งลุง เมื่อช่วงวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา กรณีพบศพนายหมัดดล บินสัน ถูกฆ่าฝังดิน พบศพบริเวณหลังสนามกอล์ฟ หมู่ 11 คลองปอม ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ใช้เวลาในการสืบสวนถือว่ารวดเร็วสามารถรู้ตัวคนร้าย ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นคนสัญชาติพม่าเป็นแคงงานต่างด้าวที่เข้ามาหลบหนีอาศัยพักพิงบริเวณแนวชายขอบสนามกอล์ฟเป็นจุดพักพิงอยู่ตลอดเวลาในพื้นที่ทุ่งลุง ก่อนที่จะข้ามเเดนไปยังประเทศมาเลเซีย ก็จะอาศัยประเทศไทยเป็นทางผ่าน

จากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มคนร้ายทั้งหมดที่มีอยู่ประมาณ 8 คน วันนี้ออกหมายจับไปแล้ว 5 คน จับกุมไปแล้ว 3 คน ยังหลบหนีอยู่อีก 2 คน  ในส่วนที่หลบหนีนั้น ทาเราได้สืบทราบที่อยู่บางส่วนแล้ว ผกก.ตม.จว.สงขลา  ผกก.สส.จว.สงขลา และผกก.สภ.ทุ่งลุง ก็ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นจนถึงวันนี้มีกลุ่มแรงานทั้งหมด 400 กว่าราย ซึ่งอยู่ในการควบคุมของห้องกักแล้วและเตรียมผลักดันกลับประเทศต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.พิชัย   กิระวานิช รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา เปิดเผยในคดีนี้ว่า ในส่วนของคนร้ายที่สำคัญ ที่เรายังไม่ได้ตัว ต้องขอเอ่ยนามว่าชื่อนายแรง คนนี้จะเป็นเหมือนหัวหน้าหลักที่ช่วยเคลื่อนย้ายแรงงานพม่า รวมทั้งเอาข้าวเอาน้ำมาให้ต่างได้รับเงินจากนายแรง ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้าง ส่วนคนมาเช่าบ้านเราได้ออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อย ตรวจที่เกิดเหตุมีการขนย้ายแรงงานพม่าเข้ามาทับซ่อนเพื่อที่จะเดินทางต่อ จาการที่เราซักถามกลุ่มชาวบ้านทราบว่าเดินทางมาประมาณ 3 ชุด เข้ามารวมกันอยู่ในจุดเกิดเหตุ เดินทางมาแถวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ก่อนเข้ามาพักในจุดเกิดเหตุ 

บางชุดก็เดินทางเข้ามาถึงในช่วงเช้าแต่เกิดเหตุในช่วงบ่าย เพราะผู้ตายได้เดินทางเข้าไปในพื้นที่ช่วงบ่าย รวมถึงผู้ตายมีพฤติกรรมที่ไม่เรียบร้อยเท่าไหร่ เหมือนกับจะไปเรียกเงินเรียกทองกับกลุ่มพม่าชุดนี้ ทำให้กลุ่มพม่าเขาไม่พอใจเลยเกิดการต่อสู้ ทำร้ายร่างกายและผูกมัด ก่อนจะลงมือฆ่าจนถึงแก่ชีวิตและฝังเอาไว้ใต้ดิน 
 

ด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยอีกว่า สำหรับวันนี้ในการแถลงข่าวเพื่อจะให้ประชาชนรับรู้ว่ากรณีเหตุเกิดของนายหมัดดลวันที่พิสูจน์ตัวตนแล้วว่า ขบวนการการที่ฆ่าเป็นชาวพม่าและวันที่กวาดล้างกลุ่มชาวพม่าออกจากพื้นที่ไปเป็นศูนย์ ทางเราจะดำเนินการอย่างนี้ต่อเนื่องจะไม่ให้มีอีกแล้ว หากมีก็จะดำเนินการลงโทษผู้กำกับท้องที่ก่อนคนแรกและก็ไม่เอาแล้ว เพราะฉะนั้นจะไล่ความเขื่อมโยงต่อไปก็จะไล่ต่อ

จากการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกพบว่า ข้อความภาษาพม่าที่แกะสลักบนกิ่งไม้นั้น แปลว่า 'จุดนี้ระวังมีการปล้น' เป็นข้อความที่ถูกแกะสลักไว้บนกิ่งไม้เพื่อเตือนกลุ่มแรงงานที่หลบหนีเข้ามายังจุดนี้ซึ่งเป็นกลุ่มแรงงานที่กลบหนีเข้ามาใหม่ จากการสอบสวนกลุ่มแรงงานพม่า 1 ใน 7 คน ที่ดูแลกลุ่มแรงงานใหม่ที่หลบหนีเข้ามา

ได้เล่าว่าผู้ตายได้มีพฤติกรรมกระทำการข่มขู่และปล้นเอาทรัพย์สินไป ได้ดระทำมาแล้วถึง 3 รุ่น (กลุ่มแรงงานที่หลบหนีเข้ามาก่อนหน้า) ทำให้กลุ่มคนแรงงานพม่าที่ทำหน้าที่ดูแลกลุ่มแรงงานเกิดความโกรธแค้นและไม่พอใจ ได้มีการเฝ้าเวรยามตั้งรับผู้ตาย หากผู้ตายเข้ามาในที่กบดานของกลุ่มแรงงานที่เข้ามาหลบซ่อนตัว เพื่อไม่ให้ผู้ตายทำการปล้นอีก จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น 


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีนั้น ทางชุดสืบสวนยังคงติดตามจับกุมอย่างกระชั้นชิดเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เรื่องที่เกี่ยวข้อง