หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สตูล | ชาวโซเชียลชื่นชม หนุ่มชาวประมงสตูล โพสต์ช่วยเหลือเต่ากระติดอวน
23 มิถุนายน 2565 | 4,649
สตูล |  ชาวโซเชียลชื่นชม หนุ่มชาวประมงสตูล โพสต์ช่วยเหลือเต่ากระติดอวน

วันที่ 22 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวโซเชียลแห่ชื่นชม หนุ่มสตูล เจ้าของชื่อติ๊กต๊อกว่า ไต๋บอล อวนดำซิ่ง ได้ปล่อยคลิปวีดีโอการช่วยเหลือเต่ากระ ที่ติดอวนหาปลาของเรือประมง  ป.โชคประพาภรณ์ 1 ซึ่งเป็นเรือของชาว จ.สตูล และทางด้าน นายนาวิน มานะกิจสมบูรณ์ หรือไต๋บอล อายุ 37 ปี ไต้ก๋งเรือ ป.โชคประพาภรณ์ 1 ซึ่งเป็นเรือของตนเอง  พบเต่าติดอวนของตนโดยใช้เวลาช่วยเหลือทำการตัดเพรียงที่เกาะใต้ท้อง 2 ตัว

และเมื่อทำการตัดเพรียงออกจากตัวเต่ากระเสร็จ จากนั้น ก็ปล่อยคืนสู่ท้องทะเล สู่ธรรมชาติ จนทำให้ยอดวิวเข้าชม ชื่นชม กดถูกใจ คอมเมนท์ และแชร์ 240.0K ( 2 แสนกว่าคน ) และยอดอัพขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน

ทั้งนี้ ทีมข่าวติดต่อสอบถามไปยัง นายนาวิน กล่าวว่า  ตนซึ่งเป็นชาวจ.สตูล นำเรืออวนดำ ชื่อป.โชคประพาภรณ์ 1  ทำประมงวิ่งเรือไปในพื้นที่ บริเวณด้านทิศตะวันออกของเกาะรอก จ.กระบี่  ขณะยกอวนขึ้นพบเต่ากระติดมา ตนเองทำการประมง มีนโยบายประจำอยู่แล้ว ว่า หากพบสัตว์ทะเล เป็นวาฬ โลมา เต่า ติดมา ทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ ก็ต้องปล่อยลงสู่ท้องทะเล

รวมถึงเต่ากระตัวนี้ด้วย และที่สำคัญ เต่ากระตัวนี้ตนเองถ่ายคลิปการช่วยเหลือ พบว่าเพรียงในทะเล เกาะติดใต้ท้องเต่ากระ จึงใช้มีดค่อยแซะๆตัดออก  อาจจะเป็นภาพที่หวาดเสียว แต่เต่ากระไม่เป็นแผลอะไร หากปล่อยไว้ เพรียงจะเกาะติดกินเข้าไปเนื้อด้านใน เราจึงช่วยแกะปล่อย สู่ท้องทะเลเหมือนเดิม และลงคลิปนี้ช่วงเวลา 02.00 น ของเมื่อคืน ตื่นเช้ามา ยอดคนเข้าชม คอมเมนท์มาเพียบเลย

ขอบคุณภาพข่าว : ส่องใต้นิวส์

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง