หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | เพลิงไหม้ร้านสหกิจ ทุกอย่าง 20 บาท เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้กว่า 3 ชั่วโมง หลังลุกลามเผาวอดกินพื้นที่หลายไร่
23 มิถุนายน 2565 | 15,974
หาดใหญ่ | เพลิงไหม้ร้านสหกิจ ทุกอย่าง 20 บาท เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้กว่า 3 ชั่วโมง หลังลุกลามเผาวอดกินพื้นที่หลายไร่

วันนี้(23/6/65) เวลา 02.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้ร้านสหกิจการค้า เลขที่ 16 ถนนราษฎร์อุทิศ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา (เขต 8 ) เป้นโกดังขายสินค้าขนาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่  จังหวัดสงขลา เปลวเพลิงแดงฉานไปทั่วบริเวณ ลุกลามเผาวอดกินพื้นที่หลายไร่ โชคดีไม่มีผู้ใดเสียชีวิต และบาดเจ็บ 

รถดับเพลิงหลายพื้นที่ กว่า 10 คัน เข้ามาดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ร้านสหกิจการค้า และเป็นโกดังขายสินค้า โดยเพลิงได้เผาผลาญเป็นบริเวณหลายไร่ บนถนนราษฎร์อุทิศ  หรือ เขต 8 ตัวเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เปลวเพลิงแดงฉานไปทั่วบริเวณดังกล่าว เป็นบริเวณกว้าง และลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากร้านค้าและโกดังดังกล่าวมีสินค้าที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้อย่างหนักจากบริเวณด้านหลังก่อนจะลามมาด้านหน้า ประกอบกับเป็นซอยแคบ ทำให้รถดับเพลิงไม่สามารถไปสกัดกั้นเพลิงด้านหลังร้านได้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้เพื่อไม่ให้เพลิงลุกไหม้ขึ้นมาอีก

สำหรับภายในร้านและโกดังดังกล่าวคืนนี้มีเพียงนางสาว ศิริยากร ไขว้เส็ม หรือน้องไลลา  อายุ 22 ปี เป็นพนักงานนอนเฝ้าอยู่คนเดียว  หลังเพลิงลุกไหม้ในช่วงเวลาหนึ่งนาฬิกาของวันใหม่ พนักงานที่นอนเฝ้าร้านกำลังหลับ แต่รู้สึกร้อนจึงลุกขึ้นมาดูก่อนพบร้านและโกดังเกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรงจึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน และพยายามโทรบอกเพื่อน ๆ ที่เป็นพนักงานก่อนรีบแจ้งพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกู้ภัยเข้ามาดับเพลิง 

จากการสอบถามนางสาวศิริยากร ไข้เส็ม น้องไรลา อายุ 22 ปี ได้อธิบายให้ฟังด้วยความตกใจ หลังจากตัวเองเข้านอนเวลา 23.00 น. ขณะนอนอยู่รู้สึกตัวเองว่าร้อน จึงตื่นขึ้นมาดูแต่ไฟในร้านได้ดับหมด จึงเปิดกระจกห้องดู เห็นควันและเปลวไฟกำลังรุกไหม้ จึงรีบวิ่งหนีออกมาจากร้าน วิ่งจะตะโดนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ก่อนจะรีบแจ้งให้เพื่อนร่วมงาน และโทรหาเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 

เบื้องต้นด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงไม่สามารถเข้าตรวจสอบถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ได้ ต้องติดต่อเจ้าของร้านให้การก่อน และรอให้เพลิงดับสนิทและเย็นลงก่อนจึงจะสามารถเข้าตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และโชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนความเสียหายคาดหลายล้านบาท

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง