หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

ทุ่งลุง | สาวทุ่งลุง เปิดเฟซบุ๊กวงแชร์ปลอม สร้างความน่าเชื่อถือ 5 ปี สุดท้ายเท้าหนีเชิดเงินกว่า 20 ล้านบาท
22 มิถุนายน 2565 | 23,160
ทุ่งลุง | สาวทุ่งลุง เปิดเฟซบุ๊กวงแชร์ปลอม สร้างความน่าเชื่อถือ 5 ปี สุดท้ายเท้าหนีเชิดเงินกว่า 20 ล้านบาท

วันนี้(22/6/65)  เมื่อช่วงสายของวันนี้ ได้มีบรรดากลุ่มของลูกแชร์จำนวนวน 12 คน ซึ่งนำโดย น.ส.ณัชหทัยรัตน์ ธรรมภัทรชัย ของคนที่ใช้ชื่อ ทราย ไวท์ เพิร์ล แสงจันทร์  ที่เปิดเฟสบุ๊ค ชักชวนให้ประชาชนมาเล่นแชร์ได้เดินทางมาที่ สภ. ทุ่งลุง ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อมาติดตามคดีและให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจ

หลังจากที่ได้มาทำการแจ้งความให้ดำเนินดคี กับ ผู้ที่ใช้ชื่อว่า ทราย ไวท์ เพิร์ล แสงจันทร์ หรือ น.ส. รัตนาวลี แสงจัทร์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 3 ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  หลังจากที่ตัวแทนจากบรรดาลูกแชร์นับ 100 คนที่ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกให้เล่นแชร์ แล้วเท้าแชร์เชิดเงินหนี  ติดต่อทางเฟซบุ๊กไม่ได้ รวมทั้งทางไลน์   และโทรไม่รับสายตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม เป็นเวลากว่า 22 วัน  จึงรู้ว่าถูกหลอกทำให้สูญเสียเงินเป็นจำนวนมาก รายละ 50,000 บาท - 1,000,000 บาท คิดเป็นเงินวงเงินทั้งหมดกว่า 20 ล้าน จึงได้มาทำการแจ้งความดำเนินดคีเมื่อวันที่ วันที 5 มิย.ที่ผ่านมา  

ด้าน น.ส.ณัชหทัยรัตน์ ธรรมภัทรชัย เป็นเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยชื่อดัง ในจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มผู้เสียหายบอกว่ารู้จักกับ ทราย ไวท์เพิร์ลแสงจันทร์ หรือน.ส.รัตนาวลี แสงจันทร์ เป็นอย่างดี เนื่องจากรู้จักในสมัยเรียนมหาวิทยาลัยมีความน่าเชื่อถือ รวมทั้งเพื่อนอีกหลายคนที่เป็นเพื่อนกัน บ้านอยู่ใกล้กันรู้จักบ้านของทรายฯ รวมทั้งญาติของทราย

ช่วงแรกๆที่เล่นแชร์ก็ปกติดี ไม่เคยมีปัญหา มีคนหลงเชื่อมาเล่นกันเป็นจำนวนมากนับ 100 คน แต่จู่ๆก็เงียบไปเฉยๆติดต่อไม่ได้ทุกช่องทาง จึงอยากให้ทราย ออกมาปรากฏตัวมีอะไรให้มาพูดคุยกัน ทุกคนเดือดร้อนกันมากในภาวะเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่ในขณะนี้ อย่างน้อยขอเงินต้นคืนดอกเบี้ยไม่ได้ก็ไม่เป็นไร 

น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่ารู้จักกับทราย สมัยเรียนมัธยมเป็นเพื่อนกันมาสนิทสนมกันมาก  จึงมาร่วมวงแชร์ "ทราย"และให้ยืมเงินด้วย สูญเงินไปจำนวน 700,000บาท จึงได้มาแจ้งความรวมทั้งเพื่อนๆที่โดนหลอกในครั้งนี้ เพื่อดำเนินคดี และให้มารับผิดชอบ และให้รับชะตากรรมที่กระทำลงไป 

พร้อมกล่าวว่าแชร์ของ ทราย ไวท์เพิร์ล ตั้งวงแชร์หลอกมาโดยตลอด โดยใช้ชื่อผีไม่มีตัวตนเป็นลูกแชร์ในแต่ละครั้งจำนวนน10 กว่าชื่อ  แล้วทำการเปียแชร์ก่อนใคร หลายๆครั้งได้เงินไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งตรวจสอบได้ในเฟสของทรายฯได้ พร้อมหลบหนีหายไปตามตัวที่บ้านก็ไม่มีใครรู้ ปิดเกมส์ทิ้งลูกแชร์ปั่นป่วนไปทั้งตำบล


เรื่องที่เกี่ยวข้อง