หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

หาดใหญ่ | บุฟเฟต์อาหารเช้าทุกอย่าง 5 บาท สวนกระแสน้ำมันแพง เจ้าของร้านยืนยันไม่ขึ้นราคาจนกว่าจะไม่ไหว
12 มิถุนายน 2565 | 32,388
หาดใหญ่ | บุฟเฟต์อาหารเช้าทุกอย่าง 5 บาท สวนกระแสน้ำมันแพง เจ้าของร้านยืนยันไม่ขึ้นราคาจนกว่าจะไม่ไหว

วันที่ 12 มิถุนายน 2565 บรรยากาศยามเช้าบริเวณริมถนนสายกลาง หรือ ถนนรัตนอุทิศ ใจกลางเทศบาลนครหาดใหญ่ เต็มไปด้วยร้านขายอาหารเช้าและผู้คนพลุกพล่านกำลังยืนเลือกซื้ออาหารเต็มสองฝั่งริมถนนและต้องสะดุดตากับร้านขายอาหารเช้าร้านหนึ่งลูกค้าอุดหนุนแน่นหน้าร้าน ชื่อ ล้านบุฟเฟต์ทุกอย่าง 5 บาท ซึ่งจะมีขนมปัง ไข่ดาว ไส้กรอก แฮม เบคอน นักเก็ต ไก่กรอบ และสลัดผัก โดยทางร้านให้ลูกค้ายืนเลือกได้ตามสบาย  ทราบชื่อเจ้าของร้านชื่อ นายเดชา ขาวเนียน อายุ 50 ปี และนางสาวยุทธญา บัวศรี อายุ 41 ปี   ซึ่งทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากัน 

 

 

จากการพูดคุยกับนายเดชา ขาวเนียน เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เริ่มเปิดร้านตั้งแต่เวลา 05.00 น. และเริ่มขายก็เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าของจะหมด ส่วนลูกค้าของร้านผมก็จะมีตั้งแต่เด็กอนุบาลไปจนถึงผู้ใหญ่ ช่วงเช้าจะมีนักเรียนมาซื้อเยอะมากครับ ส่วนเวลาปิดร้านผมมีเวลาที่ไม่แน่นอนครับ ผมขายจนกว่าของจะหมด ขายอยู่ประจำจุดนี้ 1 วัน ประมาณ 4 ชั่วโมง ยิ่งช่วงวันเสาร์-ทิตย์ ก็จะเตรียมของให้มากกว่าวันปกติ เพราะลูกค้าจะเยอะ 

 

ส่วนรายได้ในแต่ละวันไม่แน่นอน แล้วแต่ลูกค้ามากหรือน้อย แต่ก็พอเลี้ยงครอบครัวได้ ยิ่งช่วงนี้เศรษฐกิจต้นทุนขึ้น ราคาบางอย่างราคาขึ้นเยอะมาก จากที่เราพอจะมีเงินเก็บกลายเป็นตอนนี้มีกำไรน้อยลงมาก อย่างเช่น นำมันในการทอด เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซื้ออยู่ 48 บาท ตอนนี้ราคาขึ้นมา 70 กว่าบาทครับ แต่ราคาของที่ผมขายผมก็ยังขายราคาเท่าเดิม ในส่วนของราคาอาหารผมจะขายราคานี้ไปจนกว่าผมจะไม่ไหวจริง ๆ ลูกค้าส่วนมากเขาไว้ใจเรา ราคาถูกแต่อาหารคุณภาพดีครับ

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง