หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

สะเดา | คึกคัก! คาดนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเกือบ 4,000 คน ด่านพรมแดนสะเดา
4 มิถุนายน 2565 | 4,886
สะเดา | คึกคัก!  คาดนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเกือบ 4,000 คน ด่านพรมแดนสะเดา

วันนี้ (4/6/65) ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ที่บริเวณด่านพรมแดนสะเดา ต.สำนักขาม อ .สะเดา จ.สงขลา มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย รวมถึงชาวไทยที่ไปทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซีย ต่างพากันเดินทางออกมา เพื่อจะเดินทางเข้าประเทศไทย เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ใช้รถยนต์ส่วนตัวมาเป็นครอบครัว และเดินทางออกมาแบบกรุ๊ปทัวร์โดยรถบัส ทำให้บริเวณด่านฯกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่เงียบเหงามานานเป็นปีๆ 

 

อย่างไรก็ตามพบว่า การตรวจเอกสารก่อนผ่านด่าน ต้องใช้เวลาค่อนข้างมากกว่าปกติ เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่ถือหนังสือเดินทาง หริอพาสปอร์ต ต้องลงทะเบียน Thailand Pass ต้องสแกนคิวอาร์โค๊ด และแสดงผลการฉีดวัคซีนโควิดฯ รวมถึงประกันฯ ทำให้นักท่องเที่ยวต้องยืนรอคิวเป็นแถวยาว  รวมถึงเต้นท์ที่ทางด่านฯจัดเตรียมไว้ ต่างเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว รวมถึงลานจอดรถ บริเวณด่าน ก็เต็มไปด้วยรถ เจ้าหน้าที่ด่านฯต้องคอยดูแล อย่างเต็มที่

 

 

 

เจ้าหน้าที่หรือหมอ ที่ประจำจุดตรวจ Thailand Pass บอกว่า จริงๆแล้ว หากเอกสารหรือหลักฐานต่างๆถูกต้อง ก็ใช้เวลาไม่นานเพียงไม่เกิน 1 นาทีต่อคน แต่ด้วยความที่นักท่องเที่ยว พร้อมใจกันมา ในเวลาไล่เลี่ยกัน จึงทำให้ต้องเข้าคิว 
ซึ่งในส่วนของ ตรวจคนเข้าเมือง สงขลา ก็บอกเช่นกันว่า ในการประทับตราหนังสือเดินทาง ต่อคน ใช้เวลาประมาณ 25 วินาที แต่จากการที่นักท่องเที่ยว มาพร้อมกันทีเดียว ทำให้ต้องเข้าคิว และใช้เวลาในการรอออกไป สำหรับตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยว ที่เดินทางผ่านพรมแดนสะเดาเข้ามา วันที่ 1 มิ.ย.65 จำนวน 1,073 คน วันที่ 2 มิ.ย.65 จำนวน 2,519 คน วันที่ 3 มิ.ย.65 จำนวน 3,208 คน โดยในวันนี้ 4 มิ.ย.65  คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ประมาณ 4 พันคน

 

 

ระยะนี้มาเลเซีย อยู่ในช่วงโรงเรียนปิดเทอม รวมถึงเป็นวันสำคัญ วันเกิดของพระเจ้าอยู่หัว ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งใหล กันเข้ามา ทั้งนี้เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา โดยวันหยุดจะถึงวันจันทร์นี้ ซึ่งบรรยากาศรถติดตั้งแต่หน้าด่านฯไทย ยาวเหยียดเข้าไป ในประเทศมาเลเซีย กว่า 1 กิโลเมตร กลับมาอีกครั้ง

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง