หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | เปิดใจแม่บุญธรรม! เสียลูกชายเสาหลักครอบครัวขณะเก็บของเก่าไปขาย จากเหตุการณ์รถกระบะชนดับ หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา
19 พฤษภาคม 2565 | 11,218
สงขลา | เปิดใจแม่บุญธรรม! เสียลูกชายเสาหลักครอบครัวขณะเก็บของเก่าไปขาย จากเหตุการณ์รถกระบะชนดับ หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา

จากกรณีเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 65 เวลา 00.27 น. ที่ผ่านมา มีรถยนต์กระบะอีซูซุดีเม็ก สีบรอนด์ ป้ายทะเบียน  ผธ 9925 สงขลา  ด้านข้างท้ายรถกระบะติดสติกเกอร์  "อู่ช่างบอลหาดใหญ่” สภาพชนอัดกับเสาไฟฟ้าของทางราชการ พังเสียหายทั้งคัน ใกล้ร้านถ่ายรูปศรีวิไลสงขลา พบป้ายชื่อ (มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา) ถูกชนจนเสาขาดตกหล่นและตู้สัญญาณโทรศัพท์พังเสียหาย

 

เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อนายสมภพ อุนธุระเลิศ อายุ 26 ปี ผู้เสียชีวิต (คนขับรถกระบะ) และใกล้กันพบร่าวชายนอนจมกองเลือดทราบชื่อ นายศิลา จันทรธรรมรงค์ อายุ 27 (คนเก็บขยะที่ถูกรถกระบะชน) 

 

วันนี้(19/5/65) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณหมู่ 2 ตำบลพะวง อ.เมืองสงขลา เพื่อเจอกับ นางเหรียม ทองเงิน อายุ 51 ปี มารดาบุญธรรม ของนายศิลา จันทรธรรมรงค์ (น้องช้าง) เพื่อสอบถามถึงชีวิตความเป็นอยู่หลังจากนี้ เนื่องจากตนได้เสียลูกชายซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวอย่างไม่มีวันหวนคืน 

 

ทางด้านแม่ผู้เสียชีวิต (แม่บุญธรรม) ได้เล่าว่า คืนนั้นก่อนเกิดเหตุตนเองได้บอกกับลูกชายแล้วว่าวันนี้อย่าเพิ่งไปหาของเเก่าเลย ถ้าไปแม่ขอไปด้วยแต่ทางลูกบอกว่าแม่ไม่ต้องไปให้อยู่ที่นี่เดี๋ยวรีบไปจะรีบกลับ คืนนั้นทั้งคืนตนรอลูกชายกลับมาราว ๆ เกือบตี 1 ก็ยังไม่เห็นว่าลูกชายขับรถกลับมาเลยนั่งรอจนเช้า และมาทราบข่าวอีกทีตอนเช้าในเวลา 06.00 น. จากตำรวจว่าลูกชายนั้นได้ประสบเหตุโดนรถชนเสียชีวิตขณะกำลังเก็บของเก่า ตนจึงรีบไปโรงพยาบาลทันทีจากนั้นก็ได้มีการติดต่อขอรับศพออกไปบำเพ็ญกุศลที่วัดน้ำกระจาย สงขลา 

จาการสอบถามแม่ผู้ตายเล่าว่า ตนมีความผูกพันธ์กับลูกชายคนนี้มาก ตั้งแต่ไปขอมาเลี้ยงโดยวันแรกที่เจอลูกชายนั้นกำลังนอนอยู่ในเปลจมกองขี้กองเยี่ยว จนรู้สึกสงสารและได้ขอมาเลี้ยงทันที ทางแม่แท้ ๆ ก็อนุญาตให้นำมาเลยตอนนั้นอายุได้เพียงแค่ 1 เดือน ตนเลี้ยงมาจนอายุ 26 ย่างเข้า 27 ปี  ถึงจะไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ก็ตาม

ไม่คิดว่าจะมาเกิดเรื่องแบบนี้กับครอบครัว เพราะที่ผ่านมาลูกชายดูแลดีมาก มีกันสองคนแม่ลูกอาศัยอยู่ในที่ดินคนอื่นที่อนุญาติให้สร้างบ้านและคัดแยกของเก่าขายได้ ตอนที่ลูกชายยังมีชีวิตอยู่จะเป็นคนที่ออกไปเก็บของเก่ากับซาเล้งแล้วนำกลับมาบ้านเพื่อให้แม่คัดแยกในรถเข็นก่อนนำไปขาย เพื่อนำเงินมาประทังชีวิต รายได้จะอยู่ 200-300 บาท ต่อวัน พอได้มีเงินซื้อข้าวสารและยาที่ตนเองต้องกินในแต่ละวัน เนื่องจากมีโรคประจำตัวหอบ ทำงานมากไม่ได้

 

เมื่อขาดลูกชายที่เป็นเสาหลักครอบครัวไปก็ทำให้ชีวิตไม่รู้จะไปพึ่งทางไหนคงลำบากมาก เพราะมีกันแค่สองคนเท่านั้นพากันหาบเร่ตั้งแต่เด็ก ๆ จนมาถึงทุกวันนี้ ลูกชายถือเป็นคนช่วยทุกอย่างในตอนที่แม่เดินไม่ได้เป็นเดือน ๆ เขาก็จะเป็นคนที่คอยเช็ดอุจจาระเช็ดปัสสาวะให้ทุกอย่าง โดยที่ไม่ต้องคอยบอกหรือพูดมาก 

ด้านเจ้าของที่ดิน นายอานนท์ แซ่ลิ่ม ผู้ที่ให้ที่ดินอาศัยอยู่ บอกว่าตนเองรู้สึกสงสารและเห็นใจสองแม่ลูกเป็นอย่างมาก เพราะตัวน้องและแม่เป็นคนดีไม่มีพิษภัย ขยันทำมาหากินทั้งคู่ เมื่อช่วยแล้วก็จะช่วยให้สุดจะไม่มีการไล่ออกและให้อาศัยอยู่ที่เดิมจนกว่าจะตายจากกันไป ไม่ต่างกับเพื่อนบ้านคนอื่น ๆ ก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าน้องช้างและแม่ เป็นคนนิสัยดี น้องช้างไม่เกเรไม่ดื่มเหล้า-เบียร์ ส่วนใหญ่จะทำงานนอกจากเก็บของเก่าแล้ว หากมีคนมาจ้างให้ทำอะไรก็มักไปทำรับจ้างเสริม หาปลาหาปูในทะเล

 

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ เมื่อขาดลูกชายไปรู้สึกสะเทือนใจและเจ็บปวดในใจอย่างมาก หากลูกฟังอยู่ก็อยากบอกว่ารักลูกชายคนนี้เท่าชีวิตของแม่ หากมีจริงในชาติหน้าก็อยากให้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันแท้ ๆ ในทุกภพชาติ ขอให้ลูกหลับให้สบาย

จึงวิงวอนหน่วยงานต่าง ๆ รวมไปถึงผู้ใจบุญ ช่วยเหลือ  โดยสามารถช่วยเหลือได้ที่หมายเลขบัญชีธนาคารกรุงไทย  สาขาธนาคารกรุงไทย :นาง เหรียม ทองเงิน หมายเลขบัญชี 679-1-86103-7 หรือติดต่อที่หมายเลข 061-7182571


เรื่องที่เกี่ยวข้อง