หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สะเดา | กำหนดการเรื่อง ให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม วันอาทิตย์ ที่ 26 มิถุนายน 2565
19 พฤษภาคม 2565 | 4,516
สะเดา | กำหนดการเรื่อง ให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม วันอาทิตย์ ที่ 26 มิถุนายน 2565

วันนี้(19/5/65) ด้วยจังหวัดสงขลาได้มีคำสั่งให้นายกเทศมนตรีตำบลสำนักขามพ้นจากตำแหน่ง ทำให้ตำแหน่ง นายกเทศมนตรีตำบลสำนักขามว่างลง อันเป็นกรณีที่จะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งภายในหกสิบวัน นับแต่วันที่ สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นนอกจาก ครบวาระ ตามมาตรา ๑๑ แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๖๒

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๒ แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือ ผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๖๒ และข้อ ๒ ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภา ท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๖๒ โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด สงขลา จึงประกาศให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม ดังต่อไปนี้

วันเลือกตั้ง วันอาทิตย์ที่ ๒๖ เดือน มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๒๕

๒. ระยะเวลาสมัครรับเลือกตั้ง ตั้งแต่วันจันทร์ที่ ๒๓ เดือน พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ ถึงวันศุกร์ที่ ๒๗ เดือน พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ เวลา ๐๘.๓๐ น. ถึงเวลา ๑๖.๓๐ น.

๓. สถานที่รับสมัคร อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สํานักงานเทศบาลตําบลสํานักขาม ที่อยู่ ๓๐/๓๙ หมู่ที่ 9 ซอยบ้านไทย จังโหลน ๓๐ ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

๔. จํานวนนายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม ที่จะมีการเลือกตั้ง ทั้งสิ้น ๑ คน

๕. การเลือกตั้งให้ถือเขตของเทศบาลตำบลสำนักขาม เป็นเขตเลือกตั้ง

๖. เขตเลือกตั้ง มีจำนวน ๑ เขตเลือกตั้ง

๗. หลักฐานการสมัครรับเลือกตั้ง ประกอบด้วย

 บัตรประจำตัวประชาชน แต่ถ้าผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นบุคคลซึ่งไม่ต้องมีบัตรประจำตัว ประชาชนตามกฎหมาย ให้ใช้บัตรประจำตัวหรือหลักฐานอื่นใดของทางราชการที่มีรูปถ่าย

และมีหมายเลข ประจําตัวประชาชนสามารถแสดงตนได้พร้อมสําเนา จํานวน ๑ ฉบับ .

สําเนาทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน พร้อมสําเนา จํานวน ๑ ฉบับ

ใบรับรองแพทย์

ค่าธรรมเนียมการสมัครนายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม จำนวน ๕,๐๐๐ บาท

 รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวก หรือรูปภาพที่พิมพ์ชัดเจนเหมือนรูปถ่ายของตนเอง ขนาดกว้างประมาณ ๘.๕ เซนติเมตร ยาวประมาณ ๑๓.๕ เซนติเมตร จำนวน ๖0 รูป

 หลักฐานการศึกษา สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่า) หรือหลักฐาน การเคยเป็นสมาชิกสภาท้องถิ่น ผู้บริหารท้องถิ่น หรือสมาชิกรัฐสภา พร้อมสำเนา จำนวน ๑ ฉบับ

หลักฐานแสดงการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นเวลาติดต่อกัน ๓ ปี นับถึงปี ที่สมัครรับเลือกตั้งของผู้สมัคร เว้นแต่เป็นผู้ไม่ได้เสียภาษีเงินได้ ให้ทำหนังสือยืนยันการไม่ได้เสียภาษีพร้อมทั้ง สาเหตุแห่งการไม่ได้เสียภาษี

หลักฐานอื่นๆ ที่จำเป็น เช่น เอกสารใบเปลี่ยนชื่อตัว หรือชื่อสกุล สูติบัตร หลักฐาน หรือใบรับรองแสดงการเกิด ถิ่นที่อยู่ พร้อมสำเนา จำนวน ๑ ฉบับ เป็นต้น ผู้ใดมีคุณสมบัติและไม่เป็นบุคคลต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิในการสมัครรับเลือกตั้ง ตามที่กฎหมาย กําหนด ประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม ให้ยื่นใบสมัครด้วยตนเองตาม วัน เวลา สถานที่ และหลักฐานการสมัครตามที่กำหนดในข้อ ๒ ข้อ ๓ และข้อ ๗ ทั้งนี้ จะสมัครรับเลือกตั้ง ได้เพียงหนึ่งเขตเลือกตั้งเท่านั้น


เรื่องที่เกี่ยวข้อง