หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

ด่านนอก | เข้มข้น! เลือกตั้งซ่อมนายกสำนักขาม "นายกชาย" ประกาศเปิดตัว "น้องแบงค์" ลงแข่งขัน
19 พฤษภาคม 2565 | 7,670
ด่านนอก | เข้มข้น! เลือกตั้งซ่อมนายกสำนักขาม "นายกชาย" ประกาศเปิดตัว "น้องแบงค์" ลงแข่งขัน

จากกรณีที่นายกเล็ก เทศบาลตำบลสำนักขาม ด่านนอก โดนปปช.เล่นงาน จนต้องร่วงคาเวที สาเหตุมาจากมีคนกระทุ้งแทงข้างหลัง ไปฟ้อง ปปช.สงขลา เรื่องละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 151 และ 157 อดีตนายกได้มีการแถลงข้อเท็จจริงต่อ ปปช. เรียบร้อยไปแล้วและนึกว่าเรื่องราวจบไปแล้ว เพิ่งมารู้ทีหลังว่าเรื่องยังค้างอยู่ แต่เกมส์ไม่จบมีการแอบยื่นเรื่องดังกล่าวที่ สำนักงาน ปปช. จังหวัดปัตตานีเรื่องลากยาว มาเกมส์จนได้ รวมทั้งรองนายก 2 คน เมื่อกลางเดือนพย.ที่ผ่านมา จนกลายเป็นข่าวดังทั่วสงขลา

ล่าสุด กกต.สงขลา กำหนดให้มีการเลือกตั้งใหม่ ภายใน 60 วัน ส่งผลให้ผู้ที่แสดงเจตจำนงค์ที่จะลงนายก มีด้วยกัน 2 ทีม คือทีมพลังสำนักขาม นำโดย นางจิราภรณ์ เบญคาร อดีตรองนายก สำนักขาม เป็นนายก มีนางจุรี หมัดง๊ะ และนายสัญชาญ ศรีวุฒิชาญ เป็นรองนายก

ทีมที่ 2 คือทีมสำนักขามพลังใหม่ มีนางพิมพ์พิชชา (อมรรัตน์) ศรีสถิตย์วงศ์ อดีตรองนายก เทศบาลสำนักขาม เป็นนายก นายพรชัย นันทโย อดีต สท.สำนักขาม และพี่ชายกำนันซันด่านนอก รั้งตำแหน่งรองนายก

เกิดปรากฏการณ์ พลิกเกมส์ เมื่อนายกชาย สส.เดชอิศม์ ขาวทอง รอง หน.พรรค ปชป.คนดังแห่งสงขลา ผู้ที่เนรมิตการเลือกตั้ง นายก อบจ.สงขลา เลือกตั้งนายกนครหาดใหญ่ และ เลือกตั้งซ่อม สส.เขต 6 จนชนะคู่แข่งอย่างถล่มทลาย ชนิดที่หักปากกาเซียน

นายกชายบอกว่า ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยน ด่านนอก ให้มีทิศทางที่ชัดเจน การพัฒนาเมือง ธุรกิจการค้าขายแดน ภาคบันเทิง ต้องไปทิศทางเดียวกัน ไม่ใช่ต่างคนต่างทำ ต่างคนต่างคิด เมืองก็ไม่ไปไหน จำเป็นที่ต้องดันคนรุ่นใหม่ที่มีวิศัยทัศน์ ! เป็นนักเรียนนอกพูดได้ 4 ภาษา นำความรู้มาพัฒนาเมืองด่านนอก การเมืองท้องถิ่นเลือกตั้งซ่อม นายก สำนักขาม ไม่เล็กอีกต่อไป ทราบทันทีว่า ทุกอย่างต้องเปลี่ยน นายกชายประกาศหนุน น้องแบงค์ หรือนายสาธิต ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ ขึ้นชิงนายก สำนักขาม โดยมี นางพิมพ์พิชชา เป็นรองนายก ส่วนรองนายกอีกคนอยู่ในระหว่างการตัดสินใจ หลังจากที่ นายกชาย มาเปิดที่ทำการศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ เขต 6 ในอาณาจักร เอ็มบีไอ พื้นที่บ้านด่านนอก พร้อมได้เปิดตัวนายสาธิต ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ ให้บรรดาแกนนำได้รู้จักและจนข่าวกระจายออกไปอย่างรวดเร็วเหมือนไฟลามทุ่ง


เรื่องที่เกี่ยวข้อง