หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สงขลา | สำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 ขายทอดตลาดรถยนต์ วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.30 น.
18 พฤษภาคม 2565 | 7,591
สงขลา | สำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 ขายทอดตลาดรถยนต์ วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.30 น.

วันนี้(18/5/65) ประกาศสำนักงานศุลกากรเขต 4 เรื่อง การขายทอดตลาดอุปกรณ์และยานพาหนะที่ไม่จำเป็นสำหรับการให้บริการของทางราชการ กับสำนักงานศุลกากรเขต 4 จะดำเนินการประมูลอุปกรณ์สำหรับรถยนต์ประเภท รถยนต์ที่ไม่ต้องรับราชการ  จำนวน 5 รายการ

รายละเอียด และราคาเริ่มต้น ตามเอกสารแนบประกาศนี้ โดยวิธีประมูลด้วยวาจา  รายละเอียดมีดังนี้ กำหนดวัน เวลา และสถานที่ประมูล ในวันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.30 น. ณ สำนักงานศุลกากรเขต 4 ถนนชลเจริญ ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา  เงื่อนไขและหลักเกณฑ์ในการประมูล

2.1 ผู้ประมูลต้อง  ลงทะเบียนตามแบบที่กำหนด 

พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรอื่นที่ทางราชการออกให้พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง กรณีเป็นนิติบุคคลต้องแนบสำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคลและหนังสือมอบอำนาจกรณีมอบอำนาจให้ผู้อื่นดำเนินการแทนได้ตามกฎหมาย  คณะกรรมการประมูล

2.2 ผู้ดำเนินการประมูลสามารถตรวจสอบสภาพรถที่จะขายทอดตลาดได้ในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 23 พฤษภาคม 2555 ที่ส่วนควบคุมการศุลกากร  ด่านศุลกากรภาค 4 เดิม) ถนนนครใน ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา  สภาพรถให้ถือว่าทราบและยอมรับรายละเอียดและเงื่อนไขของรถที่จะขายในการประมูลครั้งนี้  หากไม่มีข้อโต้แย้งเพิ่มเติม สำนักงานศุลกากรเขต 4 จะไม่รับผิดชอบต่อข้อบกพร่องใดๆ ในทุกกรณี แม้ว่าจะมีข้อผิดพลาดในรายละเอียดของรถที่ระบุไว้ในรายการอุปกรณ์ยานยนต์ที่จะขายก็ตาม 

2.3 คณะกรรมการประมูลอาจระงับการประมูลรถยนต์คันใดคันหนึ่งหรือทั้งหมดโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

2.4 การประมูล - ผู้ประมูลต้องลงทะเบียนในวันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 09.30 น.- 20.00 น.  และเปิดประมูลตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป - ทุกการประมูลให้ขึ้นราคาครั้งละ 2,000.- บาท โดยเริ่มจากราคาขั้นต่ำที่กำหนด

2.5 สำนักงานศุลกากร ส่วนที่ 4 จะประกาศผลการประมูลในวันที่ของการประมูล 

2.6 ผู้ชนะการประมูลรายการใด ๆ จะต้องชำระเงินมัดจำร้อยละ 25 ของราคาประมูลทันที  หากไม่ชำระเงินภายในเวลาที่กำหนดจะถือเป็นการสละสิทธิ์  และสำนักงานศุลกากรเขต 4 จะขายสินค้านั้น  ตลาดอีกครั้ง หากเงินเป็นมูลค่าสุทธิไม่คุ้มกับราคาประมูลเดิม  ละเลยไม่ใช้ราคาต้องรับผิดตามมาตรา 516 แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์

2.7 ผู้ชนะการประมูลจะต้องชำระเงินมัดจำส่วนที่เหลือพร้อมกับย้ายรถ  ในการประมูลให้แล้วเสร็จภายใน 5 วันทำการ นับแต่วันที่ได้รับแจ้งเป็นหนังสือว่าสำนักงานศุลกากรภาค 4 ได้อนุมัติให้ขายพัสดุแล้ว  หากพ้นระยะเวลาดังกล่าว สำนักงานศุลกากรเขต 4 จะไม่รับผิดชอบความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นและจะถือว่าบุคคลละเลยการใช้ราคา  สำนักงานศุลกากรเขต 4 จะรับเงินมัดจำ และหากปรากฏว่าขายรถในการประมูลอีกครั้งจะชำระยอดสุทธิเมื่อรวมกับเงินมัดจำ  ได้รับไม่คุ้มกับราคาที่ขายในการประมูลเดียวกัน ผู้ละเลยการใช้ราคาดังกล่าวจะต้องรับผิดตามมาตรา 506 แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ 

2.8 สำนักงานศุลกากรเขต 4 จะทำการส่งมอบรถให้กับผู้ประมูลที่ส่วนควบคุมศุลกากร (สำนักงานศุลกากรเขต 4 เดิม 4) ถนนนครใน ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา

2.9สำนักงานศุลกากรเขตที่ 4 ขอสงวน  สิทธิที่จะไม่ขายรถให้ผู้ประมูล  สูงสุดได้หากเห็นว่าราคาไม่เหมาะสมที่จะขายและจะคืนเงินมัดจำที่เรียกโดยคณะกรรมการประมูลคืน  เก็บไว้โดยไม่มีดอกเบี้ย

2.10 หากมีความจำเป็นต้องชำระค่าธรรมเนียมหรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ (ถ้ามี) เช่น ค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์  ค่าใช้จ่ายในการย้ายรถไม่รวมอยู่ในเงื่อนไขราคาประมูลและเป็นภาระของผู้ประมูลเองด้วย 

2.11 ค่างวดรถที่ประมูลได้  ให้ชำระเป็นเงินสด หรือเช็คที่ลงนามโดยธนาคาร (แคชเชียร์เช็ค) โดยมีข้อความว่า “จ่ายกรมศุลกากร (รายได้ถือครอง) โดยที่การประมูลได้ออกจากห้องเก็บรถของกรมศุลกากร ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้  ที่งานพัสดุ  ฝ่ายธุรการ สำนักงานศุลกากรเขต 4 หรือติดต่อทางโทรศัพท์ที่ 0-2530-7039 เพื่อทำงานพัสดุในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 23 พฤษภาคม 2563 นอกจากนี้เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในปัจจุบัน  (โควิท-19) ขอให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้าดูรถที่จะขายทอดตลาดและผู้ประมูลทั้งหมดปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน  การแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) ตามแนวทางของรัฐบาล


เรื่องที่เกี่ยวข้อง