หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สะเดา | "นายกชาย" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รุกเปิดที่ทำการสาขาพรรค กลางจุดเช็คอินเมืองสีรุ้ง และพระพิฆเนศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ใจกลางเมืองท่องเที่ยว
17 พฤษภาคม 2565 | 5,001
สะเดา | "นายกชาย" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รุกเปิดที่ทำการสาขาพรรค กลางจุดเช็คอินเมืองสีรุ้ง และพระพิฆเนศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ใจกลางเมืองท่องเที่ยว

วานนี้ (16/5/65) เวลา 10.00 น. นายเดชอิศ์ม ขาวทอง สส.เขต 5 สงขลา   น.ส.สุภาพร กำเนิดผล สส.เขต 6 สงขลา พร้อมด้วยสมาชิกพรรคและบรรดาผู้ที่อยู่ในแวดวงการเมืองระดับชาติ และระดับท้องถิ่น มาร่วมพิธีเปิดที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่เขต 6 อ.สะเดา ตั้งอยู่เลขที่ 333/14 อาคารเอ็ม วิลเลจ ใกล้กับที่ตั้งองค์พระพิฆเนศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ  เมืองสีรุ้ง เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษบ้านด่านนอก อ.สะเดา สงขลา เพื่อเป็นสถานที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนและเป็นสถานที่ประชุมแกนนำพรรคในพื้นที่  โดยมีพระครูสุวัฒนาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา เป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ โดยมี นายนินธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย มาให้กำลังให้พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร สส.สงขลาเช่น นายสมยศ พลายด้วง นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง ประชาชนและสมาชิกพรรคมาร่วมพิธีอย่างมากมาย

 

นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลาเปิดเผยสาเหตุที่มาเปิดที่ทำการพรรคในพื้นที่เขต 6 เขตพัฒนาเศรษฐกิจบ้านด่านนอก อ.สะเดา   เนื่องจากพื้นที่เดิมที่นี่อยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 7 ของ อ.นาทวี และอำเภอสะบ้าย้อย  ต่อมามีการปรับย้ายเขตเลือกตั้งใหม่ ทำให้พื้นที่นี้ขึ้นกับเขต 6  เป็นครั้งแรกที่มีการเปิดที่ทำการสาขาพรรคการเมืองในพื้นที่  เราใช้ที่นี่เป็นยุทธศาสตร์ใหม่ของพรรค ในการสร้างความเจริญให้กับพื้นที่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของด่านศุลกากรสะเดา และตรวจคนเข้าเมือง  เป็นด่านทางบกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีมูลค่าสินค้าเข้าออกของ 2 ด่านรวมกันด่านปาดังเบซาร์ กว่า 6 แสนล้าบาท และมีนักท่องเที่ยวผ่านด่านสะเดาปีละ3ล้านคน แต่ปัญหาด่านสะเดาต้องมีนโยบายในการจัดการบริหารหลายจุดเช่นการเดินทางเข้า-ออกที่ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงก่อนโควิด นักท่องท่องเที่ยวต้องเข้ามาอย่างสะดวก  รวมทั้งทั้งการส่งสินค้าการเกษตรต้องดีขึ้น 

 

และเรามี สส.มาอยู่ในพื้นที่มายืนเคียงข้างประชาชน มารับฟังปัญหามาใกล้ชิดพี่น้องชาวด่านนอก ที่ประสบปัญหาในเรื่องของการขาดเงินหมุนเวียน เรื่องการเสียภาษีที่ดินโดยที่ทุกคนยังไม่มีรายได้ รวมทั้งกับอำนวยความสะดวกในการประกอบการของนักธุรกิจพ่อค้าแม่ค้า ไม่ให้โดยเอาเปรียบกับหน่วยงานรัฐที่มาจัดเก็บเงินรายการหรือการหาผลประโยชน์เข้าตัวเอง  อย่างน้อยต้องกระตุ้นของเมืองนี้ให้ดีกว่าเดิม ให้ทุกคนมีรายได้มีงานทำมากขึ้น พร้อมทำหนังสือไปยังผู้ว่าราชการให้พื้นที่เป็นโซนพิเศษเป็นเมืองบันเทิงสามารถเปิดเกินเวลาได้เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาใช้เงินให้เต็มที่ โดยเอาผู้ประกอบการมาหารือ พร้อมเดินไปในแนวทางเดียวกัน

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง