หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

หาดใหญ่ | สภ.คูเต่า ออกหมายเรียกเน็ตไอดอลสายแว้น แต่งกายเลียนแบบตำรวจนครบาล หลังแต่งกายก่อกวนงานแข่งรถสงขลาสปีดเวย์
17 พฤษภาคม 2565 | 12,199
หาดใหญ่ | สภ.คูเต่า ออกหมายเรียกเน็ตไอดอลสายแว้น แต่งกายเลียนแบบตำรวจนครบาล หลังแต่งกายก่อกวนงานแข่งรถสงขลาสปีดเวย์

วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 จากกรณีเพจจัดเต็มระบบได้ไลฟ์สดวัยรุ่นชายคนหนึ่งได้แต่งกายเครื่องแบบตำรวจ ชุดปราบปรามจราจล พร้อมติดเครื่องหมายต่างๆ ที่หน้าอกซ้ายขวาและแขนขวาติดอามโลโก้ตำรวจนครบาล ก่อนจะมีการก่อกวนกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ ภายในสนามสงขลาสปีดเวย์ ตำบลคูเต่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 14-15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

ล่าสุด พ.ต.ท.อนุวัฒน์ เนาวรัตน์ สว.สภ.คูเต่า ได้ดำเนินการออกหมายเรียกวัยรุ่นชายคนดังกล่าวแล้ว ทราบชื่อ นายธีระวัฒน์ หรือ เบิร์ด ซึ่งเป็นแอดมินเพจ จัดเต็มระบบ และยังเป็นเน็ตไอดอลของกลุ่มสายแว้น จากการตรวจสอบประวัติพบเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2563 เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเขตภาษีเจริญจับมาแล้ว 1 ครั้ง ในพื้นที่ซอยเพชรเกษม 44 ในข้อหาก่อกวนสร้างความรำคาญชาวบ้าน กระทั่งล่าสุดครั้งนี้แต่งกายเลียนแบบตำรวจในชุดตำรวจปราบปรามจราจลนครบาล 

ทางด้าน พ.ต.ท.อนุวัฒน์ เนาวรัตน์ สว.สภ.คูเต่า เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ดำเนินการออกหมายเรียกวัยรุ่นชายคนดังกล่าวแล้ว โดยติดต่อผ่าน NGO ที่จัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์เพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหา ข้อหา พรบ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 108 โดยระบุว่า

1.ผู้ใดแต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3 เดือน ถึง 5 ปี ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 มาตรา 108

2.ผู้ใดแต่งกายโดยใช้เครื่องแต่งกายคล้ายเครื่องแบบตำรวจ และการทำการใด ๆ อันทำให้ข้าราชการตำรวจถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง หรือทำให้เกิดความเสื่อมเสียแก่ข้าราชการตำรวจ หรือทำให้บุคคลอื่นหลงเชื่อว่าตนเป็นตำรวจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 1,000 ถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ มาตรา 110

3.ผู้ใดใช้เครื่องหมายราชการ โดยไม่ได้รับอนุญาต ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี และปรับไม่เกิน 2,000 บาท ตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายราชการ พ.ศ. 2482 มาตรา 6 ประกอบมาตรา 8

อย่างไรก็ตาม คาดว่าทางกลุ่มผู้จัดงานจะนำตัว นายธีระวัฒน์เข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูเต่า ภายใน 1-2 วันนี้ หากไม่มีการเข้ารายงานตัวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการออกหมายจับ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เรื่องที่เกี่ยวข้อง