หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวบันเทิง

เทพา | ลูกชายนายกฯลำไพล ยกขบวนขันหมากเงิน 1 ล้านบาท ขอลูกสาวร้านอาหารแม่มณีด้วยรถฮัมเมอร์ ก่อนพ่อตาแม่ยายรับขวัญลูกเขย เงิน 1 ล้านบาท ที่ดินอีก 10 ไร่ พร้อมไม่รับซองงานแต่ง
10 พฤษภาคม 2565 | 46,392
เทพา | ลูกชายนายกฯลำไพล ยกขบวนขันหมากเงิน 1 ล้านบาท ขอลูกสาวร้านอาหารแม่มณีด้วยรถฮัมเมอร์ ก่อนพ่อตาแม่ยายรับขวัญลูกเขย เงิน 1 ล้านบาท ที่ดินอีก 10 ไร่ พร้อมไม่รับซองงานแต่ง

วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ขบวนรถงานแต่งงานของลูกชายนายกเทศบาลตำบลลำไพล ซึ่งกำลังยกขันหมากไปสู่ขอลูกสาวร้านอาหารแม่มณี ร้านอาหารชิ่อดังของอำเภอเทพา โดยตั้งขบวนรถบริเวณหน้าวัดลำไพล ตำบลลำไพล อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ซึ่งใช้รถฮัมเมอร์จำนวน 6 คัน พร้อมเหล่าแดนเซอร์หญิงในการนำขบวนยกขันหมากไปสู่ขอ โดยจุดเด่นอยู่ที่รถฮัมเมอร์คันสีขาวมีบอดี้การ์ดจำนวน 10 คน คอยคุ้มกันรอบๆรถฮัมเมอร์ ไปตามเส้นทาง รถคันดังกล่าวเป็นรถของเจ้าบ่าวลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ นายเล็ก ขาวทอง นายกเทศบาลตำบลลำไพล ทราบชื่อ นายนวพล ขาวทอง หรือ สิงโต อายุ 25 ปี อาชีพรับถมที่ดิน ระหว่างทางมีชาวบ้านให้ความสนใจต่างหยุดถ่ายรูปขบวนงานแต่งเป็นจำนวนมาก

เมื่อมาถึงบริเวณทางเข้างานแต่งงานของร้านอาหารแม่มณี ซึ่งเป็นลานจุดเช็คอินแห่งใหม่ที่เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีก 1 จุดของร้านอาหารแม่มณี ซึ่งภายในจะมีหอไอเฟล ลานน้ำพุ รถออฟโรด รถแบคโฮและทุ่งหญ้า ให้นักท่องเที่ยวได้เซลฟี่กัน จากนั้นเจ้าบ่าวพร้อมขบวนขันหมากสินสอดทองหมั้น อาทิ แหวนเพชร 2 กะรัต ทองคำ 20 บาท เงินสด 1 ล้านบาท ไปสู่ขอเจ้าสาว ทราบชื่อ นางสาวปัญณธร ขำพิทักษ์ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของ นายอนันต์ ขำพิทักษ์ (พ่อเจ้าสาว) และนางอรัญญา ขำพิทักษ์ (แม่เจ้าสาว) เจ้าของร้านอาหารแม่มณี 

 

หลังเจ้าบ่าวผ่านประตูเงินประตูทองและเข้าไปรับตัวเจ้าสาวออกมาจากห้องพัก ก่อนเข้าสู่พิธีมงคลสมรสตามประเพณี โดยมีนายสิทธิชัย เทพภูษา นายอำเภอเทพา เป็นประธานในพิธีการแต่งงาน ระหว่างเจ้าบ่าวนำสินสอดทองหมั้นยกให้กับพ่อแม่ของเจ้าสาวเรียบร้อย ทางนายอนันต์ ขำพิทักษ์ (พ่อเจ้าสาว) ได้มอบเงินสด 1 ล้านบาท จากเดิม 1 ล้านบาท รวมเป็น 2 ล้านบาท เพื่อรับขวัญและมอบคืนเพื่อเป็นของขวัญแก่เจ้าบ่าวและเจ้าสาว ส่วนทางนางอรัญญา ขำพิทักษ์ (แม่เจ้าสาว) ไม่น้อยหน้าได้มอบโฉนดที่ดินอีก 10 ไร่ เพื่อรับขวัญและมอบเป็นของขวัญแก่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวอีกด้วย ทำให้แขกผู้ใหญ่และเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่มาร่วมงานแต่งต่างเฮลั่นและดีใจ ที่พ่อตาแม่ยายจัดเต็มในการรับขวัญเจ้าบ่าว

 

จากการสอบถาม นายสมัคร กุลกนก หรือ กำนันเขียด กำนันตำบลสะท้อน เจ้าของขบวนรถฮัมเมอร์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ใช้รถฮัมเมอร์ในการสู่ขอเจ้าสาวในครั้งนี้ ตนได้ดูการรักษาความปลอดภัยของท่านประธานาธิบดีของประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอเมริกา เกาหลี รัสเซีย น่าจะเอามาเป็นวิธีการที่เราเอามาแห่ขบวนขันหมากน่าจะดูดีกว่าเลยนำมาทำแบบนี้ โดยปกติแล้วการแห่ขันหมากจะมีกลองยาว ซึ่งผมคิดว่าการมีกลองยาวเป็นสิ่งที่ทุกคนทำเป็นประจำ ตนก็เลยเปลี่ยนประยุกต์เอาพริตตี้ แดนเซอร์ มาใส่นุ่งกางเกงขาสั้นและมาเปิดเพลงน่าจะดูดีกว่า เพื่อเปลี่ยนรูปแบบใหม่การจัดงานแต่งงาน

ทางด้าน นายเล็ก ขาวทอง นายกเทศมนตรีตำบลลำไพล (พ่อเจ้าบ่าว) เปิดเผยว่า ในการจัดงานแต่งของลูกชายนั้น ต้องยกความดีความชอบให้กับกำนันเขียด เพราะคิดกันแค่ 3 วัน ว่าจะเอาแบบนี้ ที่จริงตนคิดว่าจะบอกแขกมากัน 9 คน 10 คน ญาติผู้ใหญ่แค่นั้นเอง แต่กำนันเขียดบอกว่า เนี๊ยะเราต้องทำประมาณนี้ จัดแบบบ้านๆ ซองเราก็ไม่พิมพ์และไม่มีการรับซอง ทำให้กับลูกชายและลูกสาวคนใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากท่านกำนันเขียด เข้ามาจัดเป็นขบวนและได้รับความอนุเคราะห์จากท่านนายก อบต. และนายกเทศบาลหลายๆคนว่า คนนึงรับผิดชอบเรื่องแดนเซอร์ อีกคนรับผิดชอบเรื่องรถบ้าง ก็ช่วยๆกันหลายๆคน เลยงานออกมาอย่างที่ทุกคนเห็น 

ส่วนสาเหตุที่ไม่รับซองนั้น เนื่องจากวันนี้เราคิดว่าเป็นงานฉลองมากกว่า เป็นงานฉลองพิธีแต่งงานของลูกทั้ง 2 คน ซึ่งเราคิดว่าไม่ต้องให้ญาติพี่น้อง ญาติผู้ใหญ่และเพื่อนๆ พรรคพวกเพื่อนฝูง ต้องมาเตรียมซอง เตรียมอะไรกัน เพราะจัดแบบบ้านๆเรา และคุยกับทางพ่อแม่เจ้าสาวว่า งานแต่งนี้เราไม่ขอรับซองและให้มากินเลี้ยงเต็มที่ครับ 

ส่วนทางด้าน นายณัฐพงค์ ยะนายเดิม นายก อบต.เทพา เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้เดินทางมาร่วมแสดงตวามยินดีท่านนายกเล็กและขอชื่นชมท่านกำนันเขียด ที่ทำออกมาได้ดี แสดงถึงการทำออกมาจากใจ ก็เหมือนสุภาษิตที่ว่า มั่นใจนายกเล็ก เชื่อมั่นกำนันเขียด ต่อไปก็ ชัดเจนนายกซุป ขอแสดงความยินดีกับครอบครัวท่านนายกเล็กด้วยครับ

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง