หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | รถพ่วง 18 ล้อ! ล้อหลุดจอดบนสะพานรอช่างมาซ่อม โดยไม่ติดป้ายเตือนใด ๆ ทำให้มอไซค์ชนท้ายเข้าอย่างจัง
10 พฤษภาคม 2565 | 18,508
หาดใหญ่ | รถพ่วง 18 ล้อ! ล้อหลุดจอดบนสะพานรอช่างมาซ่อม โดยไม่ติดป้ายเตือนใด ๆ ทำให้มอไซค์ชนท้ายเข้าอย่างจัง

วันที่ 9 พฤษภาคม 2565เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุก เสียชีวิต 1 ราย บริเวณบนสะพานสี่แยกสนามบินใน ฝั่งถนนหาดใหญ่-ปัตตานี ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่  รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

 

ที่เกิดเหตุบนกลางสะพานข้ามแยกสนามบินใน พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน กวท 193 พัทลุง อยู่ในสภาพชนติดท้ายรถพ่วง 18 ล้อ ทะเบียน 81 – 2337  ตรัง  พ่วงหลัง 81 – 2338 ตรัง ซึ่งบรรทุกไม้ยางพารามาเต็มคันรถ ใกล้กันพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายนิกรณ์ ตุลายะนะ  อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 934 หมู่ 5 ถนน ศรีรัตนะ ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ตรวจสอบสภาพศพพบศีรษะแตกมันสมองไหลปนมากับเลือดไหลมากองอยู่กับพื้นถนน ส่วนคนขับรถพ่วง 18 ล้อ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

จากการสอบปากคำ คนขับรถพ่วง 18 ล้อ ให้การว่า ตนได้ขับรถบรรทุกรากไม้ยางพารามาจากจังหวัดตรัง จะนำไปส่งที่โรงงานในตำบลทุ่งลุง เพื่อนำไปทำเป็นไม้กระดานอัด ช่วงเวลา 01.00 น. ระหว่างขับรถมาถึงที่เกิดเหตุบนสะพาน จู่ๆล้อหลังทางซ้ายล้อได้เกิดหลุดทำให้รถไม่สามารถไปต่อได้ ตนจึงได้จอดรถเลยกลางสะพานมาเล็กน้อย

จากนั้นตนก็พยายามติดต่อช่างแต่ไม่สามารถติดต่อได้ ตนจึงได้นอนอยู่บนรถจนถึงรุ่งเช้า ก่อนจะติดต่อหาช่างให้รีบเข้ามาทำการซ่อมในเวลาต่อมา โดยไม่มีการตั้งกรวยหรือป้ายสัญญาณบอกว่ารถจอดเสียแต่อย่างใด

จนกระทั่งช่วงบ่ายช่างซ่อมได้ขับรถมาดูจุดที่ล้อหลุดพบว่าน็อตยึดล้อรถขาดหมดทุกตัวจึงทำให้ช่างต้องกลับไปเอาเครื่องมือที่ร้าน ก่อนจะกลับมาที่เกิดเหตุ ระหว่างที่รอช่างตนได้นั่งรออยู่บนรถก่อนจะได้ยินเสียงชนดังสนั่น ทำให้ตนลงมาจากรถก็พบว่าผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ชนท้ายเข้าอย่างจังจนเสียชีวิตคาที่

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบปากคำคนขับรถพ่วง หลังญาติผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้เดินปรี่ตรงไปที่คนขับรถพ่วงก่อนจะรุมชกต่อยคนขับรถพ่วง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบเข้าห้ามญาติๆผู้เสียชีวิต ก่อนจะนำตัวขึ้นรถพาไปสอบปากคำเพิ่มเติ่มที่ สภ.หาดใหญ่ 

อย่างไรก็ตาม หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนเบื้องต้นแล้วเสร็จ จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพื่อดำเนินการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนคนขับรถพ่วงเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้น ข้อหาจอดรถในที่ห้ามจอดจนเกิดเหตุอุบัติเหตุเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตโดยประมาท ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง