หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวบันเทิง

สงขลา | การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปิดถนนนครนอก-ถนนนครใน ย่านเมืองเก่าสงขลา จัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ เย็นฉ่ำวิถีไทย รื่นเริงใจในเมืองเก่า
12 เมษายน 2565 | 5,418
สงขลา | การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปิดถนนนครนอก-ถนนนครใน ย่านเมืองเก่าสงขลา จัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ เย็นฉ่ำวิถีไทย รื่นเริงใจในเมืองเก่า

วันที่ 11 เมษายน 2565 บรรยากาศเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตั้งอุปกรณ์แสง สี เสียง ตลอดสองข้างทางถนนครนอกและถนนนครใน พร้อมกับเวทีการแสดงขนาดใหญ่ บริเวณลานจอดรถย่านเมืองเก่าสงขลา ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา หลังการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดสงขลาและเทศบาลนครสงขลา จัดงานกิจกรรม “Songkran Music Heritage Festival 2022 เย็นฉ่ำวิถีไทย รื่นเริงใจในเมืองเก่า” ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อส่งมอบความสุขต้อนรับปีใหม่ไทยพร้อมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทยที่มีตลอดมาและยังเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่มีการปิดถนนนครนอกและถนนนครใน ย่านเมืองเก่าสงขลา ได้จัดกิจกรรม SONGKRAN MUSIC HERITAGE FESTIVAL 2022 โดยย่านดังกล่าวเป็นย่านการค้าที่สำคัญในอดีตของเมืองสงขลา เป็นถนนที่ประกอบไปด้วยอาคารและสถาปัตยกรรมที่งดงามที่ยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมเอาไว้  ตั้งเรียงรายต่อเนื่องกันไปตามถนน แทรกตัวไปพร้อมกับธุรกิจสมัยใหม่ ทั้งร้านอาหารดั้งเดิมผสมกับร้านอาหารสมัยใหม่ แถมมีการเพิ่มสีสันด้วยภาพวาดสตรีทอาร์ทตามผนังตึกและอาคารบ้านเรือนต่างๆ ที่สะท้อนเรื่องราววิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนสงขลา 

 

งานจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน จะจัดถึงวันที่ 21 เมษายน 2565 เวลา 16.00 -21.00 น. และจะทำพิธีเปิดงานในวันที่ 13 เมษายน 2565 โดยมี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม

 

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง