หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวบันเทิง

สตูล | พบกบสีทองให้โชค! เจ้าของเชื่อ เจ้าของเชื่อทำเงินไม่ขาดมือ พร้อมวอนหัวขโมยส่งคืนกบอีกตัว
12 เมษายน 2565 | 4,988
สตูล | พบกบสีทองให้โชค!  เจ้าของเชื่อ เจ้าของเชื่อทำเงินไม่ขาดมือ พร้อมวอนหัวขโมยส่งคืนกบอีกตัว

วานนี้ (11/4/65) ที่บ้านเลขที่12/1หมู่ที่6 ต.ป่าแกบ่อหิน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล นางสาววณิชชา  เส้งอิน เจ้าของบ้าน  พาผู้สื่อข่าวไปดูกบสีทองที่ตนเองเลี้ยงไว้ในโอ่งน้ำหลังบ้าน   เมื่อผู้สื่อข่าวได้เห็นก็รู้สึกแปลกประหลาดเหมือนกัน เพราะกบตัวดังกล่าว   มีลักษณะเหลืองทองอร่ามทั้งตัวปลายปากปลายนิ้วทั้ง4มีสีชมพูสวยงาม ท้องขาวมีลักษณะสวยงามมาก 

โดยนางสาววณิชชา เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า  เมื่อคืนวันที่31 มีนาคมที่ผ่านมา ในพื้นที่มีฝนตกหนัก สามีเลยออกไปหากบเมื่อได้กบมาพอประมาณก็เดินทางกลับบ้าน แต่ระหว่าทาง ไฟหน้ารถกระบะส่องไปเห็นว่ามีกบสองตัวกำลังจับคู่ผสมพันธ์กันอยู่บนถนน   สามีจึงจอดรถแล้วลงไป ความตั้งใจคือจะไปจับ แต่กลับตกใจและแปลกใจ เมื่อเห็นว่ากบทั้ง 2 ตัวมีความแปลกประหลาดมาก  คือเป็นสีเหลืองทองทั้งตัว และเป็นเหมือนกันทั้ง2ตัว

จากที่ความตั้งใจจะลงไปจับเพื่อมาปรุงอาหารเปลี่ยนเป็นสงสารและเห็นว่ามันแปลกจึงพยายามใช้เท้าสะกิดให้กบทั้งสองตัวที่จับคู่กันอยู่กระโดดออกไปจากถนน เพราะตนตั้งใจจะปล่อย แต่จะพยายามทำอย่างไร กบทั้งสองตัวก็ไม่ยอมไป เลยพูดว่า หากไม่ไปหรือมาให้โชคก็ไปอยู่กับเรา จึงได้ตัดสินใจจับกบทั้งสองตัวใส่ลงไปท้ายรถกระบะ โดยที่ไม่ได้จับใส่ตาข่าย

เมื่อมาถึงบ้าน ก็คิดว่ามันคงกระโดดลงไปแล้ว แต่พอไปดูเจ้ากบทั้งสองก็ยังอยู่ จึงได้นำมาเลี้ยงไว้ในโอ่งน้ำหลังบ้านให้กินแมลงกับอาหารปลาดุก แต่เมื่อประมาณ 3 วันก่อนกบสีทองได้หายไป1ตัว เหลือแค่ตัวเดียว คาดว่าน่าจะมีใครมาจับไปเพราะว่าโอ่งน้ำมันสูงกบคงกระโดดขึ้นไม่ได้แน่

นางสาววณิชา กล่าวต่อว่า จากที่ตนเองได้นำกบสีทองมาเลี้ยงไวแค่ไม่กี่วัน รู้สึกว่า ทุกอย่างในบ้านดีไปหมด จากที่สามีไม่ค่อยมีงานทำ งานกลับมีเข้ามาตลอดจนทำไม่ทัน  เงินทองไม่ขาดมือเลย แตกต่างกับเมื่อก่อนที่ไม่ค่อยมีงานเลย จึงคิดว่าเป็นเพราะกบตัวนี้ให้โชค เรื่องการเสี่ยงโชคกับตัวเลขปกติแล้วโดยส่วนตัว ตนเองไม่ค่อยถนัดอยู่แล้ว ชอบทำงานหาเงินมากกว่า แต่หากใครจะมาขอส่องก็ยินดีให้ส่องได้เต็มที่    และฝากวอนไปยังคนที่เอากบสีทองอีกตัวของตนไป ขอให้นำมาคืน เพราะจากปกติมันมีคู่แต่ตอนนี้เหลือตัวเดียวรู้สึกสงสาร  จึงเอากบตัวอื่นมาใส่ไว้แต่ก็สังเกตว่าเข้ากันไม่ได้อยู่ดี

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง