หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวบันเทิง

สงขลา | รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา หนุนสงขลา ปั้นเทศกาลนานาชาติ ปักหมุดเป็นจุดหมายใหม่ของนักเซิร์ฟทั่วโลก นำกีฬาคนรุ่นใหม่หนุนกิจกรรมไมซ์ และการท่องเที่ยว ปี 2022 ในงาน “ ลองเล่น ” SONGKHLA BEACH JAM ครั้งที่ 2
21 มีนาคม 2565 | 4,677
สงขลา | รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา หนุนสงขลา ปั้นเทศกาลนานาชาติ  ปักหมุดเป็นจุดหมายใหม่ของนักเซิร์ฟทั่วโลก  นำกีฬาคนรุ่นใหม่หนุนกิจกรรมไมซ์ และการท่องเที่ยว ปี 2022 ในงาน “ ลองเล่น ” SONGKHLA BEACH JAM ครั้งที่ 2

วานนี้ (20 มี.ค. 65) ณ ชายหาดชลาทัศน์ อ.เมือง จ.สงขลา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีปิดงานลองเล่นสงขลาบีชแจมครั้งที่ 2 พร้อมด้วย นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา , นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา , น.ส.มัณฑนา ภูธรารักษ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานหาดใหญ่ และ นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานพัฒนาและนวัตกรรม สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หวังส่งเสริมกิจกรรมท่องเทียวเชิงกีฬา ปั้นงานลองเล่นสงขลาบีชแจม ให้เป็นงานเทศกาลระดับนานาชาติในปี 2566 เพื่อรองรับเทรนด์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่ผู้คนใส่ใจสุขภาพมากขึ้น รวมถึงความนิยมกีฬาประเภทเซิร์ฟที่สูงขึ้น โดยได้รับการคัดเลือกให้เป็นเมือง SPORT CITY และ MICE City มีความพร้อมรองรับงานใหญ่ๆระดับนานาชาติได้ โดยในปี 2565 ทางกระทรวงฯ ได้มีแผนงานส่งเสริมและสนับสนุนให้สงขลาเป็นเมืองการท่องเที่ยวเชิงกีฬา อย่างยั่งยืน

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อปักหมุดให้สงขลาเป็น SURF TOWN ของภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทาง ของกีฬาคนรุ่นใหม่ที่มี Lifestyle ผ่านการจัดกิจกรรมในรูปแบบ sport festival โดยนำกิจกรรมกีฬาประเภทเซิร์ฟ มารวมกับกิจกรรมทางดนตรี อาหาร และการท่องเที่ยวแบบแคมปิ้ง เพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น, เปิดมิติใหม่ด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และ เปิดโอกาสต่อยอดธุรกิจท้องถิ่นไปกับเทรนด์กีฬาเซิร์ฟ ตอบโจทย์การท่องเที่ยวสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยจุดเด่นของงานลองเล่น สงขลาบีชแจม คือเป็นกิจกรรมงานกีฬา สำหรับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย มางานนี้งานเดียวจะได้ รู้จัก และ “ลองเล่น” กีฬาสายเซริ์ฟสุดเท่ห์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น Surfboard, SUP Board, Skimboard โดยทีมงานชั้นนำที่จะมาสอนพื้นฐานการเล่นเบื้องต้น, สำหรับสาย Surfskate จะได้ท้าทายกับ คลื่นบกขนาด 16 เมตร ริมชายหาดให้มา “ปล่อยของ” อวดท่าสวยๆ สกิลเทพๆ กันริมหาด พร้อมเก็บภาพลง IG และรับของรางวัลกลับบ้านไป

ภายในงานมีกิจกรรมการประกวด Songkhla surf girl สุดฮอท เพื่อเฟ้นหา ผู้หญิงที่หลงรักในกีฬาเซิร์ฟและพร้อมสร้างแรงบันดาลให้ผู้หญิงด้วยกันหันมาเล่นกีฬานี้กันมากขึ้น ปิดท้ายด้วย กิจกรรม “ลองไถ” ที่จะรวมพลคนเซิร์ฟบก และสายไถทุกประเภท ไปไถสนุกๆ สุดชิล เส้นทาง 2 กม. ริมหาดชลาทัศน์ และในสวนสาธารณะเมืองสงขลา กันแบบ exclusive เพื่อเก็บภาพเท่ๆ ลง ig ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565 นอกจากนี้สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป ยังร่วมสนุกในงานได้ทั้งวัน ทั้งคืนกับการช้อปสินค้าจากร้านขายอุปกรณ์กีฬาชั้นนำ, สินค้าไลฟ์สไตล์สายเซิร์ฟ, บูธจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม (ไร้แอลกอฮอล์), ลานดนตรีสด, โชว์ควงไฟริมหาด สัมผัสบรรยากาศแคมป์ปิ้ง สบายๆ พร้อมทั้งได้ร่วมกิจกรรม CSR ปลูกจิตสำนึกในการดูแลท้องทะเล

ด้านนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ใน 2 ปี ที่ผ่านมา ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้การท่องเที่ยว และการจัดกิจกรรมต่างๆของจังหวัดสงขลา หยุดชะงักไป ภาคธุรกิจท่องเที่ยว และการโรงแรม ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในส่วนการท่องเที่ยวที่พึ่งพานักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมา จังหวัดเองก็ได้มีการเตรียมความพร้อมของเมืองให้มากขึ้น ส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวใหม่ๆ เพื่อรองรับโอกาสทางการท่องเที่ยว เมื่อสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง ในเร็ววันนี้ “งานลองเล่น สงขลาบีชแจม” ก็เป็นงานหนึ่งที่จังหวัดให้ความสำคัญ และพร้อมจะส่งเสริมให้เป็นกิจกรรม เฟสติวัลประจำปี รวมถึงผลักดันให้เป็น international festival ในปีถัดๆไป เนื่องจากเป็นงานที่มี เนื้อหาเป็นสากล จับเทรนด์กีฬาเซิร์ฟซึ่งเป็นกีฬาระดับโลกมาเป็นคุณค่าหลักของงาน มั่นใจว่าเมื่อเปิดประเทศกิจกรรมประเภทนี้จะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ที่จะเข้ามาในจังหวัดสงขลา อย่างแน่นอน รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวยุโรปในอนาคต

นอกจากนี้ การจัดงานลองเล่นสงขลาบีชแจม ยังสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับพี่น้องผู้ประกอบการในจังหวัดสงขลา รวมถึงสร้างให้เกิดกิจกรรมทางชายหาดใหม่ๆ ให้กับสงขลา ส่งเสริมกีฬาประเภทใหม่ๆ สำหรับเด็ก เยาวชน และประชาชนทุกช่วงวัย ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและสร้างมูลค่าให้กับพื้นที่ชายหาดชลาทัศน์ และเมืองสงขลาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งผู้เข้าร่วมงาน ได้เข้ามาดื่มด่ำ ความสุขจากบรรยากาศของงาน จากกิจกรรมสันทนาการ ดนตรี รวมถึงอาหารและเครื่องดื่ม จากร้านในท้องถิ่น

ขอบคุณภาพ/ข่าว : ประชา-ณัฐภรณ์,ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง