หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวบันเทิง

สตูล | ชวนเที่ยว! งานว่าวสตูลครั้งที่ 41 รูปแบบ New Normal ณ สนามบินกองทัพอากาศ (ตำบลคลองขุด)
5 กุมภาพันธ์ 2565 | 5,445
สตูล | ชวนเที่ยว! งานว่าวสตูลครั้งที่ 41 รูปแบบ New Normal ณ สนามบินกองทัพอากาศ (ตำบลคลองขุด)

วานนี้ (4 ก.พ.2565) อบจ.แถลงข่าวการแข่งขันว่าวประเพณีและแสดงว่าวจังหวัดสตูลครั้งที่ 41 ประจำปี 2565 ณ สนามบินกองทัพอากาศ ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล โดยกำหนดให้วันที่ 25 ถึง 27 กุมภาพันธ์ 2565 มีการแข่งขันว่าวประเพณีและแสดงว่าว จากนักเล่นว่าวไทยที่ไปเล่นว่าวทั่วโลก มาแสดงโชว์

นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล กล่าวว่า ภาพรวมของการจัดงานแข่งว่าวประเพณีและแสดงว่าวจังหวัดสตูล ครั้งที่ 41 ทาง อบจ.สตูล ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงาน เป็น New Normal โดยงดจัดกิจกรรมตอนกลางคืนและงดการจัดบูธจำหน่ายอาหาร แต่จะเปิดให้พ่อค้าแม่ค้ามาขายของในงานฟรีโดยไม่เก็บค่าที่ แต่ให้ลงทะเบียนล่วงหน้าที่ อบจ.สตูล ก่อน สำหรับการจัดงานฯ ยังคงมีกิจกรรมหลัก คือ การประกวดแข่งขันว่าว จำนวน 7 ประเภท คือ การประกวดประดิษฐ์ว่าวประเภทสวยงาม , การประกวดประดิษฐ์ว่าวประเภทความคิดสร้างสรรค์ , การแข่งขันว่าวประเภทขึ้นสูง , การแข่งขันว่าวประเภทเสียงกังวาน , การแข่งขันว่าวประเภทมาราธอน , การประกวดว่าวพื้นเมือง (ว่าวควาย) , การประกวดว่าวประเภทความคิดสร้างสรรค์ ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า รวมถึงการแสดงว่าวจากชมรมว่าวโชว์ต่าง ๆ ภายในประเทศไทย

 

ในส่วนมาตรการป้องกันโควิด – 19 ภายในงานฯ มีการกำหนดเส้นทางเข้า – ออก เพียงช่องทางเดียวคือถนนสายหลัก ส่วนถนนสายรองบริเวณด้านข้างถนนสายท่าจีน และด้านข้าง อบจ.สตูล จะปิดไม่ให้มีการเข้าออกเด็ดขาด พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้างาน และผู้ร่วมงานทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ภายนาน และจัดแจลแอลกอฮอล์ให้ล้างมืออย่างทั่วถึง

 

สำหรับงานแข่งว่าวประเพณีและแสดงว่าวจังหวัดสตูล ครั้งที่ 41 ประจำปี 2565 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สนามบินกองทัพอากาศ จังหวัดสตูล โดยในแต่ละวันจะเริ่มงานตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. ซึ่งในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 จะมีการจัดในรูปแบบออนไลน์ผ่านเพจ ประชาสัมพันธ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ให้ประชาชนที่ไม่สะดวกในการมาร่วมงาน ให้ได้ชมเสมือนจริง ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนในจังหวัดสตูล และจังหวัดใกล้เคียง มาลองสัมผัสงานว่าวสตูล รูปแบบใหม่ ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง