หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

(พัทลุง-สงขลา) | ชุดสยบไพรีภาค 9 ตามจับคนร้ายก่อคดี  7 หมาย ยิงต่อสู้ตำรวจขณะไล่จับกุม
19 มกราคม 2565 | 10,750
(พัทลุง-สงขลา) | ชุดสยบไพรีภาค 9 ตามจับคนร้ายก่อคดี  7 หมาย ยิงต่อสู้ตำรวจขณะไล่จับกุม

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 19 มกราคม 65 พ.ต.อ. ศักดา เจริญกุล รองผู้บัญชาการสืบสวนสวนตำรวจภูธรภาค 9 พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสยบไพรีสำนักงานตำรวจภูธรภาค9 สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ชุดปราบปรามยาสเสพติดตำรวจภูธรพัทลุง เกือบ 100 นาย เข้าปิดล้อมรีสอร์ท แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ชะมวง อ.ควน จ.พัทลุง หลังสืบทราบว่าผู้ต้องหาคดีสำคัญ 7 คดี ที่เคยก่อเหตุ ในพื้นที่ อ.ปากพะยูน อ.บางแก้ว และ อ.สะเดา จ.สงขลา  และได้หลบหนี การบุกจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแล้ว 3 ครั้ง และยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกครั้งที่หลบหนี 

โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 8 มกราคม 65 โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมสืบภาค 9 เข้าปิดล้อมบ้านเลขที่  388/1 ม.6 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน หลังสืบทราบว่านาย ประดิษฐ์ หรือเกร็ก มุสิกะสงค์  อายุ 41ปี  ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดพัทลุง 5  คดีในขณะนั้น และได้หลบหนีไปได้ พร้อมยิงสวนเจ้าหน้าที่แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยทิ้ง อาวุธปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 กระบอก พร้อมกระเป่าสะพายที่ใส่ระเบิดมือ อีก 1 ลูก และยาบ้าอีก 156 เม็ด  

ซึ่งล่าสุดในวันนี้ จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ต้องหานาย ประดิษฐ์ หรือเกร็ก มุสิกะสงค์  อายุ 41ปี ที่หลบหนี ได้แอบมาเช่ารีสร์อท แห่งหนึ่งในพื้นที่  ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง พร้อมพวก ทั้งชายหญิง รวม 5  คน เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนจับกุมตอนเช้าตรู่ โดยวางกำลังให้ชุดสืบสวน ชุดปราบปรามยาเสพติดพัทลุง ตีล้อมด้านหลัง  ก่อนที่ พ.ต.อ. ศักดา เจริญกุล รองผู้บัญชาการสืบสวนสวนตำรวจภูธรภาค9 พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสยบไพรีสำนักงานตำรวจภูธรภาค 9 ปิดล้อมด้านหน้า ปิดประตูเข้าออก แต่พอถึงจังหวะ ขณะที่คนร้าย 5 คน นำโดดยนาย ประดิษฐ์ หรือเกร็ก มุสิกะสงค์  ขับรถยนต์เก๋งสีขาวหมายเลขทะเบียน กข.48 นครศรีธรรมราช ออกมาทางด้านหน้า หัวหน้าชุดสั่งเปิดทางให้ขับรถออกมาอย่างใจเย็น แล้วขับหลบหนีไป อย่างรวดเร็ว โดยภาพกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ 

ก่อนชุดของ พ.ต.อ.ภาคิน ณ.ระนอง ขับไล่บี้ตามหลังมาติดๆ  จนเข้าใกล้รถยนต์ของคนร้าย แต่ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามชนิด เอ็ม16 ใส่หลายนัด จนถูกรถ กระจกด้านหน้าเป็นรู แต่โชคดีเจ้าหน้าที่ปลอด ก่อนเจ้าหน้าที่ยิงสวน โดยรถยนต์เก่ง ก่อนขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่า คนร้ายน่าจะโดนอาวุธปืน ก่อนหนีหายไปในพื้นที่ ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานไปยัง โรงพยาบาลทุกแห่ง ว่ามีใครถูกยิงมารักษาในพื้นที่ใกล้เคียงบ้าง เพื่อที่จะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ 

พร้อมกลับมายังรีสร์อทอีกครั้ง พบภายในห้องเจ้าหน้าที่พบ อาวุธปืน ขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน กระสุนปืนขนาด 11 มม.พร้อมเครื่องกระสุน และกระสุนปืนชนิดเอ็ม16 อีก กว่า 50 นัด รวมทั้งยาบ้า ยาไอซ์ อีกจำนวน หนึ่ง ก่อนประสานพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บดีเอ็นเออีกครั้ง และประสานไปยังโรงพักทุกแห่งตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อค้นหารถต้องสงสัย แต่จนถึงขณะนี้ยังไร้วี่แวว

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง