หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | หนุ่มสงขลา! ลงทุนซื้อเครื่องสแกนตรวจจับโลหะ หลังใช้เวลาว่างช่วงตกงาน สแกนหาของมีค่าตามริมหาดสมิหลา สร้างรายได้อาทิตย์ละ 5 พันบาท
19 มกราคม 2565 | 16,222
สงขลา | หนุ่มสงขลา! ลงทุนซื้อเครื่องสแกนตรวจจับโลหะ หลังใช้เวลาว่างช่วงตกงาน สแกนหาของมีค่าตามริมหาดสมิหลา สร้างรายได้อาทิตย์ละ 5 พันบาท

วันที่18/1/65 บรรยากาศช่วงเวลากลางดึก บริเวณริมหาดสมิหลา ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พบเห็นชาวบ้านคนหนึ่งพร้อมกับเครื่องมือตรวจจับโลหะและพลั่วขนาดเล็ก กำลังเดินสแกนหาสิ่งของมีค่าที่นักท่องเที่ยวทำตกหล่นเอาไว้ตลอดแนวริมหาดสมิหลา เบื้องต้นพบเงินเหรียญสกุลต่างๆ พระ แหวนและทรัพย์สินมีค่า 

 

ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปพูดคุยและทราบชื่อ นายอภิรัฐ ปินรัตแก้ว อายุ 37 ปี ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเป็นกุ๊กอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งได้ตกงานมา 3 เดือนแล้ว และจะใช้ช่วงเวลา 01.00 น.จนถึงเวลา 04.00 น.  ในการหาของมีค่าที่นักท่องเที่ยวทำหล่นบนพื้นทรายชายหาด ซึ่งในแต่ละครั้งมักจะเจอแต่เงินเหรียญ มีหรียญ 1 บาท เหรียญ 5 และ 10 บาท 

ก่อนจะนำไปแลกต้องนำมาล้างทำความสะอาดก่อน โดยใช้น้ำยาในการล้างเหรียญ หลังเก็บสะสมจำนวนมากก็จะนำไปแลกกับทางธนาคาร  ซึ่งเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ตนเพิ่งนำเหรียญไปแลกมาได้ถึง 5,500 บาท ในช่วงระยะเวลา 1 เดือน ในการหาของมีค่าตนจะออกมาหาสัปดาห์ละ 3-4 วัน ตนได้เดินหาแบบนี้มา 2 ปีแล้ว ก็ถือว่าได้มาเดินออกกำลังกายไปด้วยในตัว ส่วนที่ต้องออกเดินสแกนหาช่วงดึกๆ นั้นเพื่อต้องการหลีกเลี่ยงนักท่องเที่ยวมาเดินเล่นตามริมหาด

ส่วนเครื่องมือที่ตรวจจับโลหะ ตนได้ลงทุนซื้อมาในราคา 36,000 บาท ซึ่งมีหลายราคา แต่ถ้าซื้อแบบอย่างดีราคาที่แพงกว่านี้ ก็สามารถตรวจจับโลหะที่ถูกฝังอยู่ใต้พื้นดินที่ลึกก็จะสามารถตรวจจับได้ดีและเเม่นยำกว่า ราคาที่ถูกตรวจจับได้แค่บนผิวพื้นดินที่ไม่ลึกมาก ตั้งแต่ตนสร้างเครื่องมือนี้มา บางครั้งก็เคยมีผู้เสียหายมาว่าจ้าง ติดต่อมาให้ไปหาของมีค่าก็มี

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง