หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ตัวแทนผู้เสียหาย 203 คน เหยื่อซ้อปลามาดามลูกเหนียง พร้อมด้วยทนายชัชยื่นหนังสือถึงผู้การจังหวัดสงขลา ติดตามความคืบหน้าของคดี
19 มกราคม 2565 | 5,674
สงขลา | ตัวแทนผู้เสียหาย 203 คน เหยื่อซ้อปลามาดามลูกเหนียง พร้อมด้วยทนายชัชยื่นหนังสือถึงผู้การจังหวัดสงขลา ติดตามความคืบหน้าของคดี

จากกรณีกลุ่มผู้เสียหายจำนวนมาก ได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ให้ดำเนินการอายัดทรัพย์สินของ นางสาวกมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ หรือ ซ้อปลา แม่ค้าออนไลน์ ก่อนถูกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ดำเนินการเข้าจับกุม หลังนางสาวกมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ ชักชวนให้ผู้เสียหายจำนวนมากหลอกร่วมลงทุนเงินแชร์ ทองออม และธุรกิจแชร์ออนไลน์ ก่อนมีการประกาศล้มวงโดยไม่ยอมจ่ายเงินคืนแก่ผู้เสียหายทั้งหมด

ล่าสุดตัวแทนผู้เสียหายทั้งหมด 203 คน เหยื่อของนางสาวกมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ หรือ ซ้อปลา พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรีชัชวาลย์ บำรุงวงค์ หรือ ทนายชัช กลุ่มทนายใจดี ได้นำหนังสือมอบอำนาจจากผู้เสียหายทั้งหมดมายื่นขอความคืบหน้าและเร่งรัดคดีต่อ พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมี พ.ต.ท สากล ดำมีศักดิ์ สว.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ปจว.สงขลา เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบคดีเป็นผู้แทนรับหนังสือดังกล่าวไว้ 

เบื้องต้น พ.ต.ท.สากล ดำมีศักดิ์ ได้มีการชี้แจงว่า คดีดังกล่าวได้ส่งต่อสำนวนการสอบสวนจากทุกสถานีในพื้นที่สงขลาไปยังตำรวจภูธรภาค 9 ไปยังกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.แล้วตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา รวมทั้งส่งสำนวนให้ทาง ปปง. แล้วเช่นกัน ตั้งแต่ได้รับคำร้องทุกข์จากผู้เสียหายที่ได้ทยอยเดินทางเข้าให้ปากคำซึ่งมีจำนวนมากกว่า 150 ราย 

ซึ่งคดีดังกล่าวผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้ให้ความสนใจรับเป็นคดีพิเศษและยังสั่งการกำชับให้ดำเนินการช่วยเหลือผู้เสียหายทุกรายอย่างเป็นธรรม และถือว่าคดีนี้ดำเนินการไปอย่างรวดเร็วตามลำดับ เพราะจากความร่วมมือของผู้เสียหายที่เดินทางเข้าแจ้งความพร้อมกลุ่มทนายใจดีที่เข้ามาช่วยเหลือจวบจนปัจจุบัน 

ทางด้าน ว่าที่ร้อยตรีชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความ กล่าวว่า  ทนายใจดีทุกจังหวัดล้วนติดตามความคืบหน้าและประสานงานกับพนักงานสอบสวนในทุกพื้นที่ตลอดและเรียกร้องให้เร่งรัดกระบวนการฟอกเงิน ยึดอายัดทรัพย์ของกระบวนการที่ร่วมกันกระทำความผิดทั้งหมดตลอดจนผู้ใกล้ชิดด้วยโดยไวเพื่อนำคืนผู้เสียหายต่อไป

ส่วนทาง นางสาวกมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ หรือ ซ้อปลา ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างฝากขังตามคำสั่งศาลอาญาซึ่งทางผู้เสียหายรวมถึงพนักงานสอบสวนได้มีการคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับสูงให้ความสำคัญประกอบกับมีผู้เสียหายจำนวนมากซึ่งมีมูลค่าความเสียหายสูง จึงไม่มีการให้ประกันตัวแต่อย่างใด


เรื่องที่เกี่ยวข้อง