หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สะเดา | สะท้อนความเดือดร้อน 2 ปี มูลค่า 2 หมื่นล้าน
19 มกราคม 2565 | 5,271
สะเดา | สะท้อนความเดือดร้อน 2 ปี มูลค่า 2 หมื่นล้าน

(19/1/65) ภาคเอกชน ด่านนอกส่งเสียงสะท้อนความเดือดร้อนของพี่น้องในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษด่านนอก (สงขลา) และนำเสนอโครงการ Dannok Sandbox เพื่อขอเปิดพื้นที่นำร่องฟื้นเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยวอีกครั้ง ผ่านคุณแยม ฐปนีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวช่อง 3 และ The Reporters

ทางภาคเอกชนขอให้รัฐแสดงความจริงใจที่จะสนับสนุนผลักดันโครงการ Dannok Sandbox ให้เป็นนโยบายที่เป็นรูปธรรม โดยเริ่มจากการหารือพูดคุยในระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลมาเลเซีย ขอให้รัฐบาลไทยดำเนินการเจรจา เพราะทางมาเลเซียพร้อมให้การต้อนรับหารือในเรื่องนี้แล้ว เหลือแค่รัฐบาลไทยมาร่วมเจรจาหา SOP ดำเนินการเปิดพรมแดนทางบกนำร่องร่วมกัน ภาคเอกชนจึงขอให้เร่งรัดเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสองปี ภาคธุรกิจในพื้นที่เกิดความเสียหายเป็นหมื่นล้าน และต้องการให้รัฐเปิดทางทำมาหากินอีกครั้ง เพื่อหยุดเลือดไหลออกที่เริ่มจะหมดตัวแล้ว หากยิ่งปล่อยนานวันจะยิ่งเกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจ เพราะแต่ละวันที่ผ่านไปสำหรับเอกชนคือความเสียหายทางเศรษฐกิจที่ยิ่งปล่อยให้นานวันยิ่งมีมูลค่าเสียหายสูงขึ้น

ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา (ดร.อ๋อง) ที่ปรึกษาสมาคมผู้ประกอบการรักษ์ด่านนอกและกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.สงขลา ได้กล่าวช่วงท้ายว่า “เรามีเวลาเท่ากันแต่มูลค่าไม่เท่ากัน ทุกวันที่ผ่านไป รัฐมีรายรับมีเงินเดือน แต่ทุกวันของเอกชนมีแต่รายจ่ายไม่มีรายรับ” เพราะฉะนั้น รัฐควรเร่งประสานงานรัฐบาลมาเลเซียและเปิดด่านพร้อมกันตามโครงการ Dannok Sandbox หรือจะเป็นไปตามภายใต้เงื่อนไขที่รัฐกำหนด พร้อมรับทุกเงื่อนไข

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง