หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สงขลา | ตรวจสอบหอนาฬิกา ที่อยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงตัวบอกเวลา ว่ามีจุดไหนชำรุด ทาสีใหม่เสริมความสวยงาม
16 มกราคม 2565 | 4,583
สงขลา | ตรวจสอบหอนาฬิกา ที่อยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงตัวบอกเวลา ว่ามีจุดไหนชำรุด ทาสีใหม่เสริมความสวยงาม

นายนิคม จันพุ่ม รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา พร้อมด้วย นายศุภชัย สุขทรัพย์สร้าง และนายเกรียงไกร คมขำ เลขานุการนายกเทศมนตรีนครสงขลา นำเจ้าหน้าที่สำนักช่าง และผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบความชำรุดของหอนาฬิกา เพื่อเตรียมปรับปรุง ซ่อมแซม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับเปลี่ยนระบบบอกเวลา

รวมถึงการปรับปรุงทาสีและปรับภูมิทัศน์ใหม่ให้สวยงาม พร้อมทั้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจัดระเบียบและทำความสะอาดพื้นที่บริเวณโดยรอบ

หอนาฬิกาสงขลานี้อยู่บริเวณสี่แยกใกล้กับพิพิธภัณฑ์ธำมรงค์บ้านป๋าเปรม กำแพงเมืองเก่าสงขลา และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสงขลาในช่วงเวลาวันเสาร์อาทิตย์ช่วงเย็นบริเวณนี้ก็จะคราคร่ำด้วยตลาดคนเดินกลายเป็นจุดนัดพบรวมพลของพื้นที่แล้วเป็นจุดเด่นอีกอย่างของจังหวัดสงขลาที่มีเสน่ห์

 เป็นหอนาฬิกาดั้งเดิมซึ่งเป็นความทรงจำอันล้ำค่าและกรอบนอกพังทลาย  (หอนาฬิกาใหม่) จะเป็นตัวแทนของปัจจุบันขึ้นอยู่กับมุมที่คุณมองหอนาฬิกา  (ด้านทึบหรือด้านโปร่งแสง) เปรียบเสมือนบุคคลที่มีทั้งด้านดีและด้านร้าย

 

ขึ้นอยู่ว่าเราจะมองด้านไหนของเขาเท่านั้น  ยังให้ความสำคัญกับเรื่องของแกนอาคารที่หันหน้าเข้าหากัน  สู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทรงคุณค่าทั้ง 4 มุมเมือง ได้แก่ แหลมสมิหลา หาดเก่าเส็งหัวพญานาค และประตูเมืองเก่า

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง