หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

สตูล | ปวดใจ! ทำทีซื้อแตงโม 3 ลูก แต่สุดท้ายฉกเงิน 30,000 หายไปยังลอยนวล
15 มกราคม 2565 | 5,980
สตูล | ปวดใจ! ทำทีซื้อแตงโม 3 ลูก แต่สุดท้ายฉกเงิน 30,000 หายไปยังลอยนวล

วันที่ (15/1/65) เจ้าของเฟซบุ๊ก ชื่อยามีล๊ะ  หลีนิ่ง  แสดงอารมณ์ (รู้สึกโมโห)  พร้อมได้โพสต์ภาพผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ของตนบริเวณหน้าร้านผลไม้   พื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านวังพะเนียด  ตำบลเกตรี  (อ่านว่า เกดตรี)  อำเภอเมือง จังหวัดสตูล โดยทิ้งข้อความว่า  "ช่วยแชร์ใครรู้เบาะแสให้รีบติดต่อกลับ" (โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมาเวลาประมาณ 11:50 น)  จากการโพสต์ข้อความดังกล่าว  ได้รับความสนใจและมีการแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานาถึงพฤติกรรมของคนร้ายรายนี้

โดยมีนางยามีล๊ะ  หลีนิ่ง   อายุ 41 ปี พร้อมสามีกำลังนั่งขายของผลไม้โดยเฉพาะแตงโม พบเจ้าทุกข์ได้เปิดภาพกระเป๋าสะพายของตน   ที่คนร้ายได้ฉกไปเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมาโดยระบุว่า  เงินที่อยู่ภายในกระเป๋าจำนวน 30,000 บาทพร้อมกุญแจตู้เซฟและกุญแจห้องต่าง ๆ กว่า 20 ดอกก็อยู่ภายในนั้นได้หายไปหมด  ขอให้ตำรวจเร่งจับกุมคนร้ายให้โดยไว  และขอให้เอาคนร้ายนำเงินมาคืนให้กับตน  เพราะเป็นเงินที่เก็บเล็กผสมน้อยก็อยากจะได้เงินคืน  ส่วนหน้าตาคนร้ายตนนั้นจำได้ดีและยืนยันได้ว่าไม่ใช่เด็กวัยรุ่นในพื้นที่

จากนั้นเจ้าทุกนางยามีล๊ะ  ได้แสดงพฤติกรรมของคนร้ายที่ทำทีมาขอซื้อแตงโม จำนวน 3 ลูก โดยระหว่างนั้น   ตนก็กุลีกุจอขายของและหันไปหยิบถุงพลาสติกเพื่อที่จะมาใส่แตงโม   ในจังหวะนั้นเปิดช่องให้คนร้ายซึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงคนเดียวและไม่สวมใส่แมสทำให้เห็นใบหน้าได้ชัดเจน  ฉกกระเป๋าซึ่งตั้งบริเวณใกล้เคียงกับแตงโมที่จำหน่าย   โดยคนร้ายใช้มือเอื้อมมาหยิบและรีบขึ้นรถจักรยานยนต์ที่สตาร์ทรอไว้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

จังหวะนั้นหลานซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุได้พยายามวิ่งตามให้   แต่ไม่ทันจึงไปขอเปิดกล้องวงจรปิดเพื่อนบ้านดู  และรีบแจ้งความให้ตำรวจช่วยเร่งจับตัวคนร้ายและนำเงินของตนกลับคืนมาแต่ไม่สำเร็จ

นายสุดกีระ  สาดีน อายุ 51  ปี ซึ่งเป็นสามีของนางนามีล๊ะ   บอกว่า  ปกติภรรยาของตนจะนำกระเป๋าไว้ด้านล่างของโต๊ะขายผลไม้  แต่มาครั้งนี้ไม่คิดว่าจะเป็นช่องทางเปิดโอกาสให้กับคนร้ายฉกกระเป๋าเงินไป  เงินที่อยู่ด้านในเป็นเงินที่เตรียมจะไปจ่ายให้กับลูกค้าที่นำขี้ยางมาขาย  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ทางครอบครัวทำในช่วงเช้า  พร้อมกับเปิดร้านขายผลไม้ไปด้วย  หลังจากนี้ก็คงจะต้องติดกล้องวงจรปิดภายในร้านเพิ่มเพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอยเนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าขาจรที่วิ่งผ่านไปมา    และยอมรับว่า  เสียดายเงินที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรงต้องมาสูญหายไปแต่ถึงอย่างไรลูกค้าที่นำขี้ยางมาขายตนก็ต้องไปหาเงินมาชดใช้ให้

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง