หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

สงขลา | ตลาดสดเงียบเหงา! พ่อค้า-แม่ค้าแผงหมูเดือดร้อน เหตุคนไม่กล้าบริโภคเนื้อหมู เนื่องจากหมูแพงและเกรงว่าหมูเป็นโรค วอนภาครัฐปรับราคาหมูคงที่ เพื่อให้ผู้บริโภครับราคาได้
14 มกราคม 2565 | 4,559
สงขลา | ตลาดสดเงียบเหงา! พ่อค้า-แม่ค้าแผงหมูเดือดร้อน เหตุคนไม่กล้าบริโภคเนื้อหมู เนื่องจากหมูแพงและเกรงว่าหมูเป็นโรค วอนภาครัฐปรับราคาหมูคงที่  เพื่อให้ผู้บริโภครับราคาได้

วานนี้ (13/1/65) จากราคาสุกรที่ขยับตัวสูงขึ้น ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคเพียงอย่างเดียว อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อเกษตรกรรายย่อย รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าแผงหมู หลายคนอาจเลิกกิจการ เพราะขายของไม่ได้ เนื่องจากผู้บริโภคทานเนื้อหมูน้อยลง เหตุราคาแพงและกลัวโรคระบาดที่เกิดขึ้นในหมู

 

ที่ตลาดสดสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา บรรยากาศการจำหน่ายเนื้อหมูค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากลูกค้าน้อยลง นางกมลวรรณ ชูสาย แม่ค้าแผงหมู กล่าวว่า ตั้งแต่หมูปรับราคาขึ้นสูง ส่งผลกระทบต่อพ่อค้าแม่ค้าในตลาดอย่างมาก เนื่องจากขายของไม่ได้ เพราะไม่มีคนมาซื้อ วอนขอให้สื่อช่วยออกข่าวสร้างความเข้าใจแก่ประชาชน เพราะประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจผิด คิดว่าหมูเป็นโรค

 

อีกทั้งรับประกันหมูในตลาด มีความสะอาด ปลอดโรค เนื่องจากทางตลาดมีการทำความสะอาดคัดกรองโรคทุกสัปดาห์ และขอเชิญชวนผู้บริโภคหันมาซื้อหมูด้วยความมั่นใจ นอกจากนี้ อยากให้รัฐบาลหรือภาครัฐให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการ เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้ามีความเดือดร้อนมาก อาจเลิกประกอบอาชีพนี้ เนื่องจากขายของไม่ได้ จากที่ขายวันละ 200 กิโลกรัม ปัจจุบันเหลือเพียง 50 กิโลกรัม อยากให้ฟาร์มหมูปรับราคาลงหน่อย เพื่อราคาหน้าแผงจะได้ไม่แพงมาก

 

ขอบคุณภาพ/ข่าว : ณิชารีย์ หนูบุญ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง