หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สงขลา | ติดตาม! ความคืบหน้าการขับเคลื่อนเตรียมความพร้อมเปิดพื้นที่การท่องเที่ยว
12 มกราคม 2565 | 5,796
สงขลา |  ติดตาม! ความคืบหน้าการขับเคลื่อนเตรียมความพร้อมเปิดพื้นที่การท่องเที่ยว

วันที่ 11 ม.ค. 65 ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าการขับเคลื่อนเตรียมความพร้อมเปิดพื้นที่การท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา โดยมี นายรัชต สำราญชลารักษ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา

นายแพทย์ปพน ดีไชยเศรษฐ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา นางสาวสุภารัตน์ บุญสม รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา นายสมพล ชีววัฒนาพงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ตามที่รัฐบาลกำหนดให้จังหวัดสงขลา ดำเนินการเปิดพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว ในเบื้องต้นได้กำหนดเปิดพื้นที่การท่องเที่ยวเป็นระยะ (Phasing) ระยะที่ 1 โดยการเปิดด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย แต่เนื่องจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน รวมทั้งประเทศมาเลเซียนเกิดน้ำท่วมหนัก จึงเลื่อนให้มีการเปิดด่านไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และอยู่ภายใต้การพิจารณาความพร้อมจาก ศบค. อีกด้วย

โดยในที่ประชุมได้รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ในพื้นที่จังหวัดสงขลา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 101 ราย ในส่วนของการบริหารจัดการวัคซีน (ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 10 ม.ค. 2565) มีการฉีดวัคซีนเข็ม 1 ไปแล้ว ร้อยละ 75.84 เข็ม 2 ร้อยละ 70.86 เข็ม 3 ร้อยละ 12.72 และเข็ม 4 ร้อยละ 0.64

นอกจากนี้ได้กล่าวถึงประเด็นความคืบหน้าของ SHA, SHA+, SHA Extra plus, TSC และ COVID Free Setting, ด้านความพร้อมของโรงพยาบาลคู่ปฏิบัติการ, แนวทางการเปิดด่านชายแดน การประเมินพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว สำหรับการเปิดรับผู้เดินทาง ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน และการพัฒนาพื้นที่ปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว ทั้งนี้ ได้ร่วมกันพิจารณาแนวทางการดำเนินการเปิดการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาในระยะต่อไป

ขอบคุณภาพข่าว : ณิชารีย์ หนูบุญ ,วรามิตร เลื่อนมา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง