หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สงขลา | เปิดกิจกรรมการบูรณาการตรวจสอบภัยความมั่นคงในทะเลพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายในทะเล
11 มกราคม 2565 | 3,831
สงขลา | เปิดกิจกรรมการบูรณาการตรวจสอบภัยความมั่นคงในทะเลพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายในทะเล

วันนี้ (11 ม.ค. 65) ที่บริเวณลานจอดรถยนต์หน้าเสาธง ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในนามผู้อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการบูรณาการตรวจสอบภัยความมั่นคงในทะเลพื้นที่จังหวัดสงขลา โดยมี นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา น.อ.ธนันดร ตรีรัตนคุณ รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสงขลา เรือโทนพดล จันทรมณี ประมงจังหวัดสงขลา นายกรกฤธ ฉัตรวงศ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขา พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ ร่วมกิจกรรมการบูรณาการตรวจสอบภัยความมั่นคงในทะเล

 

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ปัจจุบันยังคงมีการกระทำผิดกฎหมายในทะเลอยู่ทั่วไป อีกทั้งในสิ้นเดือนมกราคม พ.ศ. 2565 สหภาพยุโรปจะเดินทางมาตรวจการทำการประมงผิดกฎหมายในประเทศไทย โดยเฉพาะการตรวจติดตามการทำงาน และการบังคับใช้กฎหมายของเจ้าหน้าที่ภาครัฐ การบูรณาการตรวจการกระทำผิดกฎหมายในทะเล ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการบูรณาการกำลังทางเรือจากทุกหน่วยงานออกปฏิบัติการร่วมกัน เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายในทะเล ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบเรือประมง เครื่องมือทำการประมงที่ผิดกฎหมาย แรงงานในเรือประมง การลักลอบขนสินค้า และน้ำมันโดยไม่ผ่านพิธีทางศุลกากร

 

นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง เน้นความปลอดภัยขององค์บุคคล และองค์วัตถุเป็นสำคัญ ปฏิบัติงานภายใต้กรอบของกฎหมาย หลีกเลี่ยงการสร้างปัญหาความขัดแย้ง และขอให้ประสบผลสำเร็จในการปฏิบัติภารกิจ

ขอบคุณภาพ/ข่าว : ณิชารีย์ หนูบุญ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง